Khám Phá, - 27/07/2015 08:02 PM
Kỷ lục thế giới về khả năng tăng tốc từ 0-100km/h vừa bị xô đổ, điều đặc biệt chiếc xe nắm giữ vị trí này lại là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn và được chế tạo bởi sinh viên.

Được phát triển bởi 40 sinh viên đội GreenTeam Formula thuộc Đại học Stuttgart để tham gia cuộc thi đua xe điện Formula Electric Student. Chiếc xe đặc biệt có hình dáng xe F1 có một hệ thống treo độc đáo, khung sườn hình dáng khí động học là sự kết hợp giữa sợi carbon và composite, phanh bằng điện và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Được trang bị 4 động cơ điện có tổng công suất 134 mã lực cùng một gói pin 6.62 kWh, chiếc xe điện hoàn toàn chạy nước rút 0-100km/h trong 1,779 giây với quãng đường chỉ 25 m, nhanh hơn cả xe F1 và có gia tốc lên đến 1.8 g, gấp đôi gia tốc rơi tự do. Kỷ lục thế giới mới này như một lời khẳng định cho tương lai tươi sáng của những chiếc xe điện, nơi những động cơ không hoạt động dựa trên xăng dầu vẫn có được sức mạnh vượt trội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.