Khám Phá, - 25/07/2015 02:36 PM
Sau khi trình làng mẫu xe bay đầu tiên Transition, hãng xe bay Terrafugia vừa giới thiệu thế hệ xe bay tiếp theo. Có tên TF-X, mẫu xe này gần với thực tế hơn khi có cách hoạt động hoàn toàn khác, không còn rườm rà kiểu “máy bay xếp được” như đàn anh.

Kỹ nghệ khoa học đang đưa con người đến gần với giấc mơ lái một chiếc xe có khả năng bay được. Sau khi mẫu xe đầu tiên Terrafugia Transition và mẫu xe Aeromobill 3.0 hoàn thành những chặng đường đầu tiên bằng cả chạy trên đường lẫn bay trên không, tương lai đã không còn quá xa.

Với video mới trình làng công nghệ sẽ được áp dụng trên mẫu xe bay mới nhất có tên TF-X, có lẽ Terrafugia đã tiếp tục tiến thêm một bước dài khi sử dụng phương pháp bay hoàn toàn khác. Một mẫu xe 4 chỗ ngồi, không còn cánh cứng xếp dài và động cơ đẩy cần lấy đà như trước, TF-X sử dụng 2 cánh quạt hybrid có khả năng cất cánh thẳng đứng (VTOL) như mẫu máy bay V22-Osprey của Quân đội Mỹ.

Được điều khiển bằng máy tính, 2 động cơ song sinh có khả năng tạo ra ít nhất 1 Megawatt điện (1341 mã lực) kết hợp 1 động cơ xăng 300 mã lực để tạo ra tốc độ cao lên mức 322km/h mà vẫn an toàn trong cất/hạ cánh.

Phát biểu với CNET, phát ngôn viên của Terrafugia cho biết mô hình 1:10 của TF-X sẽ được kiểm tra tại hầm gió MIT Wright Brothers, nơi đã thử nghiệm đàn anh Transition trước đây. Phiên bản sản xuất có khả năng chở được 4 người lớn với tầm bay khoảng 800 km. Hệ thống bay, cất cánh hạ cánh sẽ hoàn toàn tự động, người lái chỉ cần chọn diểm đến. Tuy nhiên xe vẫn tích hợp hệ thống điều khiển tay trong trường hợp phải cất/hạ cánh trong thời tiết khắc nghiệt. Các chuyên gia dự đoán TF-X sẽ ra mắt trong 3 năm nữa.

Xem video hoạt động của Terrafugia TF-X

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.