Khám Phá, - 23/05/2019 03:56 PM
Mới đây, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng mẫu xe concept thử nghiệm Experimental Safety Vehicle tiếp theo (ESF 2019) như một cách để phô trương các công nghệ an toàn mới nhất của mình.

Cụ thể, mẫu ESF này được phát triển trên nền tảng của dòng GLE hiện tại và được tích hợp nhiều công nghệ an toàn sẽ xuất hiện trên các sản phẩm tương lai của Mercedes-Benz. Được biết, hãng xe sang nước Đức đã tích hợp cho chiếc xe công nghệ tự lái hoàn toàn. Khi vận hành ở chế độ tự động, vô-lăng và các bàn đạp sẽ được thu gọn để giảm thiểu các chấn thương trong trường hợp xảy ra va chạm. Vì vậy, túi khí dành cho tài xế đã được bố trí trên táp-lô.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ, Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc xe một hệ thống có tên gọi Pre-Safe Child. Hệ thống này có khả năng tự thắt chặt dây an toàn cũng như bung các thành phần bảo vệ trước khi xảy ra một vụ va chạm.

Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động có thể phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp quanh các khúc cua đang di chuyển cùng chiều với chiếc xe. Nếu nhận thấy sắp có tác động với những đối tượng này, hệ thống trên sẽ đưa ra cảnh báo cho tài xế thông qua hai kênh hình ảnh và âm thanh. Nếu họ không đưa ra phản ứng hoặc không có phản ứng phù hợp, tính năng hãm phanh tự động sẽ được kích hoạt.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho những người trên xe, Mercedes-Benz còn bổ sung thêm các tính năng bảo vệ cả những người và phương tiện xung quanh. Theo đó, một màn hình được bố trí trên lưới tản nhiệt để thông báo cho người đi bộ về ý định của người điều khiển xe. Thậm chí, ESF 2019 còn đi kèm một con rô-bôt nhỏ sẽ đảm nhiệm vai trò cảnh báo trên đường tại những nơi xảy ra tai nạn.

Trên đây chỉ là những trang bị nổi bật nhất trong vô vàn các công nghệ an toàn đã được tích hợp lên ESF 2019. Với các công nghệ này, Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ thiết lập nên các tiêu chuẩn an toàn mới dành cho xe hơi.

Ảnh: Autocar

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.