Khám Phá, - 17/01/2012 03:52 PM
Không “nổi đình” như “quái vật” Valkyrie Rune, nhưng nếu nhắc đến Honda Goldwing, dân chơi xe phải “ngước nhìn” vì độ “khủng” của siêu mô tô này. Và chính vì vậy, Goldwing được gắn với cái tên “Vua đường trường”.

Phiên bản mới nhất  xuất hiện trên thị trường từ tháng 5/2011, nhưng không nhiều người biết rằng, trong suốt lịch sử ra đời cách đây gần 40 năm ( năm 1975-PV), Goldwing luôn được mệnh danh là “Vua đường trường” hay “Salon bay” với khả năng vận hành ổn định, tiện nghi khó loại mô tô nào có được.

 

Sức hấp dẫn của "Vua đường trường", không thể không sờ nắn...

 

Với công năng như vậy, GoldWing 2012 được thiết kế đồ sộ, to lớn và khá “khủng” so với mô tô cùng mã lực. Sở hữu chiều dài quá khổ 2.500mm, dài cơ sở 1.664mm, cao yên gần 740mm, sở hữu động cơ 1832 cc, 6 xi lanh, hộp số tay 5 cấp, làm mát bằng dung dịch có tỷ số nén 9.8:1 cùng hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, bình xăng thiết kế 25,4l giúp siêu xe có sức mạnh của 118 chiến mã và  thách thức các loại siêu mô tô khác.

Điều khác biệt trong hệ thống phun xăng của “Vua đường trường” là bộ điều khiển điện tử ECU được cài đặt 2 chương trình phun nhiên liệu và một chương trình điều khiển thời gian đánh lửa cho từng xylanh, nâng cao hiệu quả của quá trình phun nhiên liệu cũng như khả năng vận hành của động cơ. Cộng vào đó là cụm đèn hậu khá gồ ghề phía sau cùng khả năng phát sáng cao vào ban đêm như chiếc salon đang lướt trên mặt đường.

Hầm hố với phần đầu xe khỏe khoắn, hai lỗ thông gió được bố trí phía trước kết hợp với cụm đèn pha cở lớn giúp người điều khiển dễ dàng quan sát vào ban đêm. Bên cạnh đó, hai hốc hút gió cùng các điểm nhấn kết hợp cụm còi hụ phía trước khiến người xem liên tưởng đến mẫu siêu xe của dị nhân người dơi trong những bộ phim giả tưởng.

Kế tiếp là cụm lái, đèn xi nhan trước được tích hợp vào gương xe tạo nên sự khác biết “không giống ai” của mẫu siêu mô tô này. Tăng thêm sự bề thế cho chiếc xe là cặp vành 130/70R18 inch 5 nan xoáy phía trước hầm hố và 180/60R16 phía sau cùng cụm giảm sóc trước 45mm với hành trình lên tới 121mm kết hợp với bộ thắng đĩa kép khủng.

Giảm xóc sau dạng đơn, sử dụng hệ thống Pro-link có hành trình 104 mm. Ngoài ra với hệ thống nâng, hạ giảm xóc sau điện tử, Gold Wing có thể nâng phần sau của chiếc xe cao thêm 25mm để có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển quãng đường dài và có hai chế độ ghi nhớ độ cao của người điều khiển.

Cả phanh trước và sau của Honda Gold Wing đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS với 3 piston thủy lực. Đĩa phanh trước có đường kính 316mm và đĩa phanh sau có đường kính 296mm.

Điều khiến giới mê xe “phát cuồng”  đối với mẫu xe này là hệ thống tiện nghi của Gold Wing. Bảng táp-lô “hoành tráng” cùng hàng loạt các nút bấm điều khiển các chức năng của “xế hộp” như : Định vị GPS, màn hình LCD trung tâm, hệ thống âm thanh SRS CS Auto với 6 loa vệ tinh công suất 80W hỗ trợ chơi nhạc MP3, cổng kết nối với thiết bị iPod và hệ thống radio XM, hệ thống dẫn đường, cụm đồng hồ có độ tương phản cao, hệ thống sưởi ghế…

Không giống như Valkyrie Rune hay Harley Ultra, tiếng động cơ của Goldwing trầm ấm, êm ái, thậm chí khá “lả lướt” của Goldwing khiến giới mê xe tận hưởng cả giác khác biệt hơn khi vận hành trên xa lộ. Không hổ danh là “Vua đường trường”, yên xe được thiết kế to bản, mút yên xe mềm tạo cảm giác êm ái khi ngồi trên xe, cùng hệ thống phanh chống bó cứng khiến mẫu xe này có thêm biệt danh “salon bay” thật không ngoa.

Với trọng lượng trên 400kg,chiều cao yên 739mm, bề ngang quá khổ và tiện nghi “đỉnh”, “Vua đường trường”-GoldWing chỉ thích hợp với người có chiều cao trên 1m72 và sức khỏe tốt và sở hữu túi tiền “rủng rỉnh” khi giá của siêu mô tô này lên đến gần 60.000 USD .

 

Siêu mô tô Honda Goldwing hầm hố nhìn từ phía trước, sức mạnh tiềm ẩn bên  trong động cơ

 

Cụm lái phía trước hầm hố với mâm trước 18inch cùng hệ thống thắng đĩa kép, kết hợp hệ thống còi hụ dẫn đường khác biệt 

 

Động cơ 6 xi lanh, dung tích 1832cc, siêu mô tô này có sức mạnh của 118 chiến mã cùng hệ thống nâng gầm tự động khiến xe vượt qua mọi địa hình

 

Hệ thống giảm sóc đường kính 45mm, hành trình có thể lên đến 121mm giúp xe vận hành êm ái

 

Cụm lái trái với hệ thống nút điều khiển hệ thống giải trí đỉnh cao

 

...và cụm lái phải cùng hệ thống loa vệ tinh 3D

 

Màn hình LCD, cùng chức năng dẫn đường, định vị GPS

 

Hệ thống điều khiến trung tâm và bảng táp-lô điều khiển đầy đủ tiện nghi của "xế hộp" hạng sang

 

Yên xe thiết kế đỉnh cao, êm ái khiến Goldwing còn có tên gọi khác là "salon bay"

 

"Salon bay" nhìn từ phái sau với hệ thống đèn sau 2 tầng 

 

Với kích thước và trọng lượng gấp gần 3 lần so với xe thông thường 

 

Dài 2,5m, nặng trên 400 kg siêu mô tô tiền tỷ chỉ phù hợp với người có thể hình và sức khỏe tốt

 

Để sở hữu siêu mô tô, chủ nhân phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ, gần 60.000 USD

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.