Khám Phá, - 12/06/2020 08:58 PM
Cùng với điện hóa, trí tuệ nhân tạo đang là một xu hướng công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các ông lớn ngành xe.

Mercedes-Benz cũng là một trong số đó. Không những vậy, thương hiệu xe sang đến từ Đức còn nhận thấy tiềm năng to lớn của AI trong tương lai. Bởi theo Mercedes-Benz, các dịch vụ dựa trên AI có thể trở thành một công cụ kiếm tiền đắc lực trong tương lai, không thua kém gì lợi nhuận từ việc bán xe.

Nils Schanz, người đứng đầu bộ phận tương tác người dùng MBUX nói: ”Đây là thứ chúng tôi đang hướng đến và là lý do chúng tôi đầu tư mạnh tay vào MBUX. Chúng tôi có thể nhận thấy tiềm năng kinh doanh khổng lồ ở đó.”

Một nghiên cứu gần đây cũng dự đoán rằng công nghệ AI dành cho xe hơi (bao gồm cả phần cứng, phần mềm và các dịch vụ trong xe) sẽ có giá trị tăng từ 1,6 tỷ Bảng hiện nay lên 21 tỷ Bảng vào năm 2025.

Mercedes-Benz có thể kiếm tiền thông qua quyền truy cập các dịch vụ (ví dụ như gọi đồ ăn) và bán quyền truy cập nền tảng cho các đơn vị phát triển ứng dụng bên thứ 3. Để hiện thực hóa mô hình này, công nghệ điều khiển bằng giọng nói sẽ là một trọng tâm phát triển, bên cạnh vai trò nâng cao sự an toàn cho người sử dụng.

Tại Trung Quốc, Mercedes-Benz đã tung ra một tính năng cho phép người dùng đặt và trả phí đồ ăn takeaway (mang đi thay vì ăn tại chỗ) thông qua điều khiển bằng giọng nói khi đang lái xe. Ngoài ra còn có một dịch vụ đặt vé xem phim.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.