Khám Phá, - 23/05/2019 05:44 PM
Mới đây, Chevrolet đã giới thiệu một công nghệ mới có tên gọi ‘Buckle to Drive’ để nhắc nhở các tài xế thắt dây an toàn khi lái xe, đặc biệt là với những người trẻ.

Là một phần của hệ thống Teen Driver, công nghệ mới sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các model 2020 của ba mẫu xe là Traverse, Malibu và Colorado. Khi được kích hoạt, nếu phát hiện thấy dây an toàn vẫn chưa được thắt sau 20 giây tính từ lúc bắt đầu di chuyển, hệ thống Buckle to Drive sẽ đưa ra thông báo trên màn hình cũng như cảnh báo bằng âm thanh để nhắc nhở người điều khiển phương tiện.

Kỹ sư Tricia Morrow cho hay: “Buckle to Drive là tính năng mới nhất của Chevrolet được thiết kế để khuyến khích các tài xế trẻ tuổi phát triển thói quen lái xe an toàn ngay từ buổi ban đầu. Tính năng này nằm trong hệ thống Teen Driver và được trang bị để nhắc nhở các tài xế tuổi teen thắt dây an toàn mỗi khi ngồi sau vô-lăng.”

Được giới thiệu vào năm 2015, Teen Driver cho phép các bậc phụ huynh đăng ký thêm một chìa khóa khác dành cho con em mình. Khi chìa khóa này được nhận diện, một số tính năng trên xe sẽ bị hạn chế. Ví dụ, radio sẽ bị ‘câm’ nếu như người lái và hành khách phía trước không chịu thắt dây an toàn. Ngoài ra, hệ thống này có thể giới hạn âm lượng tối đa ở một mức thấp hơn hoặc kích hoạt một số hệ thống an toàn chủ động nếu cần thiết.

Không những vậy, các bậc cha mẹ còn có thể thiết lập cảnh báo tốc độ trong khoảng 64-121 km/h. Nếu con em họ vượt quá ngưỡng này, các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh sẽ được phát đi. Nếu muốn, họ cũng có thể đặt giới hạn tốc độ tối đa ở mức 137 km/h.

Thậm chí, các vị phụ huynh còn có thể kiểm tra xem những đứa trẻ của mình đã lái xe ra sao thông qua một thẻ thông báo. Nó có khả năng ghi lại tốc độ tối đa, các cảnh báo tốc độ, quãng đường di chuyển hay có bao nhiêu lần các hệ thống an toàn chủ động được kích hoạt.

Tại các quốc gia như Hoa Kỳ, độ tuổi được phép điều khiển một chiếc ô tô là khá sớm, cụ thể là dưới 18. Vì vậy, các hệ thống giám sát như Teen Driver là rất cần thiết. Dù vậy, ngay cả với người trưởng thành có ý thức lái xe chưa cao, chúng cũng tỏ ra vô cùng hữu ích, tất nhiên là nếu họ biết tuân thủ các cảnh báo được đưa ra. Còn nhìn chung, mỗi người khi lái xe đều phải tự nhận thức được rằng họ không chỉ đang nắm giữ sinh mệnh và sự an toàn của chính mình mà cả những người khác nữa.

Ảnh: Carscoops

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.