Khám Phá, - 19/01/2022 10:00 AM
Tích cóp khá lâu cùng với thị trường xe cũ có khá nhiều biến động có lợi cho người dùng nên hai vợ chồng quyết định sắm một chiếc xe lướt đi lại dịp Tết, nhưng sẽ không có gì nếu không xảy ra vấn đề sau.

Thời điểm nhiều năm trước, cầm nửa tỷ trong tay rất khó có thể để mua được chiếc xe vừa ý. May mắn thời điểm dịch bệnh khiến mọi thứ dường như thay đổi, nhờ đặc tính công việc nên mùa giãn cách vợ chồng chúng tôi có mức thu nhập cao hơn nhiều lần so với bình thường.

vo-chong-luc-duc-chi-vi-viec-mua-xe-cu-di-tet

Thời điểm bình thường mới trở lại, tính toán kỹ lại số tiền tích cóp nhiều năm trời và lợi nhuận mùa dịch cũng tròm trèm 7-800 trăm triệu thì hai vợ chồng quyết định mua một chiếc xe cũ để đi lại dù sao hai đứa con cũng đã lớn khó đi chung một chiếc xe máy, nhà cửa cũng đầy đủ, có sân để xe nên chi phí sử dụng hàng tháng không quá lớn lại có thể thuận tiện đi làm ăn giao dịch như trên mạng hay nói.

Sau một hồi thống nhất tìm hiểu từ các nguồn thông tin và mối quan hệ bạn bè, hai vợ chồng đã chốt một chiếc sedan hạng B giá chưa tới nửa tỷ đồng, thêm chi phí kiểm tra, thủ tục sang tên hay các món option lặt vặt như lên đèn, thảm sản, loa đài,… các kiểu là vừa tròn năm triệu đồng.

vo-chong-luc-duc-chi-vi-viec-mua-xe-cu-di-tet

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn khi thủ tục gần xong xuôi, thì vợ một hai đòi làm lễ cúng cùng bữa tiệc mời bạn bè, gia đình hai bên tham dự với chi phí dự kiến khoảng 15 - 20 triệu đồng. Bản thân tôi không đồng ý việc này, nhưng cổ cứ nhất quyết phải làm cho bằng được với lý lẽ mua ô tô về phải làm lễ cúng thì chiếc xe mới không bị hỏng hóc, đi lại an toàn.

Tôi gạt đi bởi đây là xe đã qua sử dụng, ai đời lại làm lễ cho một chiếc xe cũ đã vận hành cũng vài chục ngàn cây số, việc cúng bài rình rang như vậy là không cần thiết, hơn nữa nếu xe đã qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng từ hãng và bên thứ 3 thì làm sao có thể hỏng hóc hay hoạt động bất thường được, quan trọng là các sử dụng, bảo dưỡng định kỳ, nếu muốn chỉ cần làm cái tiệc nhỏ trong nhà mời ba mẹ hai bên qua là được.

vo-chong-luc-duc-chi-vi-viec-mua-xe-cu-di-tet

Thế nhưng, vợ tôi cứ nằng nặc buộc phải làm lễ cúng bởi có thờ có thiêng có kiêng có lành, cúng để tâm mình được yên và người Việt quen sống với duy tâm, quen cúng bái để cầu bình an. Chuyện xui rủi khó ai biết trước được điều gì, cho nên càng phải làm lễ để có thể được bề trên phù hộ tai qua nạn khỏi.

Bản thân tôi cho rằng, việc chạy xe là do mình, đúng biển báo, đúng tốc độ, nhường nhịn khi lưu thông, không uống rượu bia hay thiếu ngủ mà cầm vô lăng là được quan trọng là ý thức của bản thân mình. Mỗi người mỗi luận điểm khiến cho hai vợ chồng bất hòa gần cả tuần, hai đứa con từ háo hức được ngồi ô tô chơi Tết giờ đây chúng đã gần như chán nản bởi không khí lặng lẽ bao trùm, nhà cửa cũng chả ai còn tâm hứng dọn dẹp, mà ngày nhận xe thì sắp cận kề.

vo-chong-luc-duc-chi-vi-viec-mua-xe-cu-di-tet

Không thể nào vì cái xe cũ mà làm cái lễ rình rang như vậy được, thế nên đem tâm sự với bố vợ hi vọng có thể tác động được phần nào để gia đình còn vui vẻ ăn tết. Bất ngờ hay với lời của người đi trước phải khiến một đứa con rể nào cũng phải bái phục: “cái xe đó mới mua mà xào xáo vậy rồi, thôi con bán lại đi, dù gì cũng là xe cũ nên lỗ chút cũng được, bố cho thêm tiền mua cái xe mới, rồi làm cái lễ cho vợ con nó vui vẻ, phụ nữ mà để họ giận hoài thì mất hay, suy nghĩ họ cổ nhưng cũng là vì muốn bình an cho cả nhà”.

Chấp nhận chịu lỗ vài chục triệu, tôi cùng bố vợ chốt một chiếc sedan cỡ trung vừa đúng màu vợ thích lại có doanh số cao, lại có sẵn hàng và ra ngay biển số không cần chờ đợi. Dù có hơi xót tiền nhưng bù lại làm cái lễ cúng cái xe mới tinh vẫn hợp lý là cúng chiếc xe cũ đã qua sử dụng và vợ vui cười bất ngờ cũng thấy ấm lòng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.