Khám Phá, - 13/11/2013 04:56 AM
Dù là một trong những chính trị gia có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, Vladimir Putin vẫn là một người đàn ông bình thường với những sở thích rất bình thường như trượt tuyết, câu cá... mà đặc biệt là tình yêu không nhỏ đối với các dòng xe Nga.

Cùng điểm qua một số dòng xe Nga đặc biệt gắn bó với vị Tổng thống nổi tiếng này: 

Zaporozhets

Vladimir Putin sở hữu chiếc xe đầu tiên vào năm thứ 3 ông học đại học. Cơ duyên đến với chiếc xe này cũng khá thú vị bởi nó chính là phần thưởng mà mẹ ông thắng được nhờ trúng xổ số. Bà đã tặng ông chiếc Zaporozhets này và từ đó khơi dậy trong ông tình yêu với những chiếc xe được sản xuất tại Nga.

Vladimir Putin bên cạnh chiếc xe đầu tiên của mình - chiếc Zaporozhets đời 1972

Lada Kalina

Putin từng chạy hàng ngàn km sau tay lái của chiếc Lada Kalina được trang bị hệ thống định vị GLONASS và nhiều tiện ích hiện đại khác. Vào 27/8/2010, ông từng lái chiếc Lada Kalina trên con đường Chita-Khabarovsk và khẳng định chất lượng của mẫu xe này. Ông cho rằng Lada Kalina thật sự là một một mẫu xe hoàn hảo cho những con đường châu Á.

Ông nói “Tôi rất ngạc nhiên – nó quả là một chiếc xe tốt. Tốt hơn tôi nghĩ. Nó yên tĩnh, mạnh mẽ so với kích cỡ và trọng lượng của nó, ngoài ra nó cũng rất tiện nghi. Nó có tất cả: từ hệ thống điều hòa, túi khí, GLONASS và cả mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Nói chung, nó là một chiếc xe tốt”.

Tuy nhiên nhiều tờ báo nước ngoài lại cho rằng Lada Kalina không thật sự tốt như Putin miêu tả, và đây có thể là cách thức vị Tổng thống nước Nga “lăng xê” cho dòng xe nước mình.

Volga

Vladimir Putin gần như đang làm gương cho cả nước Nga khi luôn sử dụng sản phẩm trong nước, nhất là những chiếc xe Nga. Vào năm 2005, ông từng cùng Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đi vòng quanh Moscow bằng chiếc Volga màu trắng đời 1956 của mình. Vào tháng 5/2009, Putin lại lái một chiếc xe tương tự đến lễ khởi công xây dựng khu đền phức hợp ở quận Odintsovo, Moscow.

Vladimir Putin và George W. Bush trên chiếc Volga đời 1956

Lada Niva

Tổng thống Nga Putin từng mua một chiếc Niva vào đầu năm 2009 và đó là một trong những chiếc xe khá ấn tượng mang mác Made in Russia. Dù không phải là một mẫu xe thiết kế dành riêng cho Tổng Thống, nhưng nó hội tụ đủ những yếu tố mà Putin cho là cần thiết như: khả năng off-road, hệ thống định vị GLONASS và tiện nghi.

Lada Niva mà Putin sở hữu là một trong 20 chiếc do AvtoVAZ sản xuất được sơn màu áo lính. Trong hợp đồng với chính phủ Nga, mẫu xe dân sự này mang tên “Goszakaz”. Xe sử dụng động cơ đặc biệt từ Opel có dung tích 2.0 lít và sử dụng hộp số 5 cấp đến từ chiếc Chevrolet Niva.

Các buồng đốt của chiếc Lada Niva này được thay đổi đôi chút với tỷ số nén mới là 10.5:1. Ngoài ra, hệ thống hút và xả khí cũng được thay thế bằng những chi tiết mới, khiến cho không khí lưu thông qua một hệ thống ống thông khí đặc biệt, nhằm ngăn ngừa nước chảy vào động cơ.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.