Trong phần thuyết trinh của mình, vị này đưa ra các nguyên nhân tại sao văn hóa đi xe ô tô tại Việt Nam còn tồn tại nhiều khuyết điểm:
Thứ nhất là vấn đề chiến tranh: Chiến tranh ảnh hưởng rất lớn đến ý thức tham gia giao thông tại Vệt Nam. Từ 15 năm trở lại đây, tỷ lệ người Việt Nam có xe hơi mới tăng vọt kéo theo vấn đề về quy hoạch và nhiều vấn đề phát triển khác khiến cho văn hóa giao thông tại Việt Nam nói chung và văn hóa đi xe ô tô nói riêng gặp rất nhiều khó khăn.
Vấn đề quy hoạch: Thiếu quy hoạch tại các thành phố lớn đã dẫn tới việc quá tải, hành vi tham gia hỗn loạn.
Văn hóa làng xã: Sự liên kết về văn hóa giữa nông thôn và thành thị tại Việt Nam rất sâu sắc, quá trình đô thị hóa khiến nguồn nhân lực từ nông thôn đổ lên thành thị cành nhiều. Tuy vậy, cách tham giao giao thông ở nông thôn lại hoàn toàn khác so với ở thành thị, sự giao thoa giữa hai vấn đề này có thể tại ra xung đột.
Quá trình đô thị hóa quá nhanh: Thực trạng có nhiều tài xế “Lái xe ô tô với tư duy của người lái xe máy” bên cạnh đó, số lượng người cần đào tạo quá lớn khiến chất lượng và số lượng không thể đáp ứng được.
Quan niệm xã hội: Người ở nông thôn có quan niệm về giao thông khác với người thành thị, ý thức và quan niệm phụ thuộc phần lớn vào tuổi tác, giới tính, phương tiện…
Bảo hiểm: Mức bảo hiểm chưa đủ cao cũng tác động rất lớn đến ý thức người tham gia giao thông.
Ông Trần Hữu Minh – Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia thì bày tỏ quan điểm: “Quá trình xử phạt rất quan trọng, trong nhiều trường hợp việc xử phạt có vai trò quan trọng trong việc chấm dứt vi phạm.” Bên cạnh đó, ông cho rằng nên các cơ quan ban ngành nên tuyền truyền cho người dân biết lợi ích của việc làm đúng và hậu quả của việc làm sai, từ đó tạo ra cái nhìn toàn diện hơn.
Chia sẻ về văn hóa lái xe và định nghĩa là một người đàn ông lái xe an toàn, bà Phan Thị Ngọc Diễm – CEO Công ty TNHH Truyền thông Ngọc Nam Phương, chia sẻ: “Cá nhân Diễm nghĩ mình luôn an tâm khi ngồi cạnh người đàn ông biết nghĩ cho người khác, quy tắc tiên quyết là tính mạng con người, sau đó là việc chú ý tới những chiếc xe nhỏ hơn với thái độ bình tĩnh và tỉnh táo.”
Ngoài ra, bà Diễm cũng có một đề xuất ý kiến: Trong những buổi giao xe, các hãng xe có thể góp phần nâng cao ý thức của người mua xe qua những biên pháp rất đơn giản như chiếu một đoạn phim ngắn hoặc một buổi trao đổi ngắn để giúp người mua xe có ý thức hơn trong việc lái xe trên đường phố để bảo vệ bản thân và nâng cao ý thức tham gia giao thông.
Tính trong 6 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra hơn 9.000 vụ tai nạn với tính chất ngày càng nghiêm trọng đã tạo áp lực ngày càng lớn lên công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). |
Xuất phát từ một fanpage về ảnh chế hài hước - meme, Troll Xe dần chuyển thành một hệ sinh thái mang đến cái nhìn đa chiều về ngành ô tô - xe máy với nhiều nội dung sáng tạo khác nhau.
Đây là những người phụ nữ thực sự nên được biết tới nhiều hơn và câu chuyện của họ ấn tượng hơn rất nhiều so với những tóm tắt được đưa ra ở đây. Danh sách này vốn dĩ có thể dài hơn vì vẫn còn nhiều phụ nữ trong lịch sử văn hóa xe hơi đã không nhận được sự tôn trọng đúng mực.
Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng xác định tài xế lái 'xe điên' lao vào tiệm bánh mì làm 6 người bị thương có sử dụng ma túy và bia rượu.
Khi nhắc đến siêu xe người ta thường nghĩ chỉ có thể dành cho người lớn nhưng ở Anh, Chương trình Junior Driver cho phép trẻ em và thanh thiếu niên từ 10 đến 17 tuổi cơ hội cầm lái mẫu xe Ferrari 458 Italia hoặc Lamborghini Gallardo LP570 Performante trên đường đua.
Các bài sinh viên của Genius Garage không thể tin vào mắt mình khi trường kỹ thuận này được một đơn vị tài trợ giấu tên tặng một chiếc xe đua Công thức 1.