Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 08/02/2021 02:00 PM
Giống như nhiều StarUp, kể từ lúc xuất hiện ở Shark Tank, Dat Bike cũng nhận được không ít sự nghi ngờ và chê bai dành cho ý tưởng kinh doanh này.

Khi Elon Musk tạo ra Tesla xe điện, thám hiểm không gian cùng Spac X hay tạo ra các đường hầm giao thông, nhiều người cho rằng Elon Musk vĩ cuồng và ảo tưởng. Nhưng kể từ tháng 1/2021, Elun Musk trở thành tỉ phú số 1 thế giới, chính thức vượt mặt Bill Gates và Jeff Bezos. Những chê bai và nghi ngờ giờ chỉ là còn là gió thoảng mây trôi trước thành công của Musk. Trong cuộc sống, kinh doanh và đặc biệt là khởi nghiệp, không thiếu những người thích nhìn thấy người khác thất bại.

tùng-bị-che-bai-và-nghi-ngò-start-up-xe-diẹn-viẹt-nam-dã-có-nhũng-buóc-tién-dàu-tien

Nguyễn Bá Cảnh Sơn, CEO & Co-Founder của Dat Bike, đã từ bỏ công việc đáng mơ ước của mình tại Thung lũng Silicon (Mỹ) để về Việt Nam, thành lập ra Dat Bike. Từ tháng 9/2019, Dat Bike xuất hiện trên chương trình Shark Tank nổi tiếng. Và từ chương trình này Dat Bike đã thành công gọi vốn từ Shark Hưng với 60.000USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm. Giống như nhiều StarUp, kể từ lúc xuất hiện ở Shark Tank, Dat Bike cũng nhận được không ít sự nghi ngờ và chê bai dành cho ý tưởng kinh doanh này.

tùng-bị-che-bai-và-nghi-ngò-start-up-xe-diẹn-viẹt-nam-dã-có-nhũng-buóc-tién-dàu-tien

Sau hơn một năm, số lượng nhân lực của công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động. Trong năm 2020, Dat Bike đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4000%. Đồng thời, Dat Bike cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1000 xe/tháng.

tùng-bị-che-bai-và-nghi-ngò-start-up-xe-diẹn-viẹt-nam-dã-có-nhũng-buóc-tién-dàu-tien

Mẫu xe thương mại đầu tiên của Dat Bike có tên Weaver, nặng 80 kg và được cho là chiếc xe máy điện nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Với 3 giờ sạc pin, chiếc Weaver có thể chạy được 100 km, tốc độ tối đa 80 km/h, công suất tối đa 4.500 W, tải trọng 150kg, sau 100.000km cần thay pin 1 lần.

tùng-bị-che-bai-và-nghi-ngò-start-up-xe-diẹn-viẹt-nam-dã-có-nhũng-buóc-tién-dàu-tien

Xe của Dat Bike sử dụng lõi pin lithium-ion, có cùng thành phần hóa học với lõi pin sử dụng như xe của Tesla. “Không giống như ắc quy chì, pin lithium-ion của Dat Bike không độc hại và hoàn toàn có thể thải tại các bãi rác, nhưng người dùng có thể bán lại pin đã sử dụng cho các cơ sở tái chế, bởi vì pin của Dat Bike có thể tái chế đến 80%”, CEO Sơn chia sẻ.

tùng-bị-che-bai-và-nghi-ngò-start-up-xe-diẹn-viẹt-nam-dã-có-nhũng-buóc-tién-dàu-tien

Về tên gọi Dat Bike, nhiều người nhầm tưởng chữ Dat là tên của Founder, nhưng theo cách CEO Sơn giải thích, “Dat” là cách nói khác của “That”, “That bike” một dạng câu cảm thán: “Ồ, một chiếc xe thú vị”. Mặc dù vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều về sản phẩm và khả năng thành công của Dat Bike nhưng những bước tiến đầu tiên khiến nhiều người lạc quan về StartUp trẻ tuổi này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.