Khám Phá, - 30/09/2017 04:49 PM
Ngày 29/9, tại đại hội Phi hành Quốc tế tại Adelaide (Australia), tỷ phú công nghệ Elon Musk trình bày kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa trong vòng 5 năm tới và mong muốn đưa con người bay khắp thế giới chỉ trong 60 phút.

tu-new-york-den-thuong-hai-se-chi-mat-39-phut-voi-y-tuong-moi-cua-ty-phu-elon-musk

Với tham vọng phát triển hành hàng không vũ trụ, Elon Musk giới thiệu tàu không gian có tên BFR có thể chở khoảng100 người trải rộng trên 40 cabin, bao gồm các khu vực chung và một hệ thống giải trí.

Ông chia sẻ: “Tương lai thú vị và thú vị hơn rất nhiều nếu chúng ta đặt chân đến một nền văn minh mới, và tôi nghĩ không có gì thú vị hơn đó là việc sống giữa các vì sao.”

tu-new-york-den-thuong-hai-se-chi-mat-39-phut-voi-y-tuong-moi-cua-ty-phu-elon-musk

Bên cạnh đó, phương tiện này còn được sử dụng để bay đến bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng chưa đến 60 phút. Người sáng lập công ty hàng không vũ trụ SpaceX tiết lộ, hành khách sẽ đi tàu thủy từ New York đến bệ phóng BFR trên sông Hudson. Sau đó di chuyển tới mọi nơi đến Trái Đất theo nhu cầu, dự kiến, chuyến bay dài 12.000 km từ đây đến Thượng Hải sẽ chỉ mất 39 phút, tàu hoạt động với tốc độ có thể lên đến 29.000 km/h.

Các chuyến bay đường dài khác có thể kể đến như: từ Los Angeles đến New York trong 25 phút, Melbourne tới Singapore hoặc New York đến London trong 29 phút hoặc Paris trong 30 phút, Sydney đến Cape Town trong 35 phút hoặc đến Zurich trong vòng 50 phút.

Ông Musk cũng chia sẻ những hình ảnh khái niệm về tàu vũ trụ bay trên sao Hỏa, bên cạnh một khu định cư của con người, ông cũng tham vọng biến hành tinh này trở thành môi trường sống mới với dân số khoảng một triệu người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.