Khám Phá, - 09/01/2017 11:12 PM
Để phụ nữ bớt khó khăn hơn trong việc đậu xe, thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) vừa đưa vào áp dụng 10 bãi đậu xe được thiết kế "đặc biệt" dành riêng cho chị em.

trung-quoc-thiet-ke-cho-dau-o-to-dac-biet-cho-phu-nu

Khác với nam giới, phụ nữ thường gặp khó khăn nhiều hơn trong việc đậu xe, đặc biệt tại các bãi đậu xe có diện tích giới hạn, thường thấy ở các thành phố nhộn nhịp của Trung Quốc.

Để giúp đỡ chị em không đậu xe sai vị trí, lấn vạch, ảnh hưởng tới giao thông đô thị, thành phố Thẩm Dương đã cho ra mắt 10 bãi đậu xe được thiết kế dành riêng phụ nữ.

So với các bãi đậu xe thông thường có diện tích 6m x 2.5m, bãi đậu xe dành cho phụ nữ được thiết kế rộng thoáng hơn với diện tích 7.2m x 3.5m. Các vị trí này được phân biệt bằng vạch phân cách màu hồng, cùng dòng chữ “nữ thần”.

trung-quoc-thiet-ke-cho-dau-o-to-dac-biet-cho-phu-nu

Hiện thành phố Thẩm Dương có 10 chỗ đậu ô tô được như thế và mức tính phí không thay đổi so với các vị trí khác. Các chỗ đậu xe này được đặt tại các vị trí thuận tiện nhất, gần các trung tâm đô thị của thành phố, có bảo vệ trông coi và gắn camera an ninh theo dõi để tránh nam giới xâm lấn.

Thẩm Dương không phải là thành phố đầu tiên áp dụng mô hình bãi đậu xe riêng cho phụ nữ, trước đó mô hình này cũng đã được áp dụng tại một số thành phố khác như Hà Bắc, Liêu Ninh của Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.