Khám Phá, - 22/02/2017 12:46 AM
Trò chuyện với AJ Foyt, để hiểu hơn về cuộc sống của một vận động viên đua xe và niềm đam mê thực sự ẩn giấu sau con người đầy nghị lực.

AJ Foyt xếp hạng thứ 88 trong danh sách vận động viên đua xe hơi nổi tiếng. Ông chính là người chiến thắng 4 lần trong những cuộc đua Indianapolis 500 và lập kỷ lục với 159 chiến thắng sự nghiệp USAC.

tro-chuyen-voi-aj-foyt-van-dong-vien-dua-xe-hoi-noi-tieng-the-gioi

P/V: Ông có ngủ ngon trước khi tham gia một cuộc đua lớn?

Tôi ngủ khá ngon giấc, trước mỗi cuộc đua tôi luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và thoái mái để bắt đầu một cách tỉnh táo nhất.

P/V: Ông đã bao giờ lo sợ khi bắt đầu đua xe?

Trước bất kỳ một cuộc đua đua nào, tôi luôn có cảm giác hồi hộp. Nhưng cảm giác lo sợ thì không, tôi không sợ hãi bất cứ đối thủ nào cả. Việc duy nhất tôi cần làm là tập trung điều khiển chiếc xe tốt nhất có thể. Từ việc nghỉ học sớm và trở thành một thợ cơ khí khiến tôi bắt đầu tìm tòi và học hỏi về xe đua, từ đó tôi cũng bắt đầu rèn luyện ý chí và tinh thần thép cho riêng mình.

P/V: Khoảng thời gian nào là lúc ông “thăng hoa” trong sự nghiệp? Những đối thủ nào khiến ông nể phục?

Tôi đã có những cuộc đua gay cần nhất vào những năm 60 và năm 67. Đó là khoảng thời gian tôi thăng hoa nhất và đã cháy hết mình với đam mê đua xe. Còn về những người bạn đua, tôi nghĩ Mark Donohue là một tay đua rất cứng, anh ta có bản năng của một tay đua thực thụ, còn Parnelli Jones luôn là người tạo bất ngờ trong quá trình chạy nước rút, anh ta khẳng định rằng mình không phải một đối thủ có thể xem nhẹ.

tro-chuyen-voi-aj-foyt-van-dong-vien-dua-xe-hoi-noi-tieng-the-gioi

P/V: Bí quyết nào để ông giành chiếc thắng trước mỗi cuộc đua?

Nếu ai đó cố gắng hỏi tôi về cách để giành chiến thắng, tôi sẽ không trả lời. Tự mỗi người phải tìm cho mình một đáp án riêng. Nếu bạn giới thiệu với tôi một người chưa bao giờ chiến thắng và thành công, tôi chắc chắn anh ta sẽ không biết cách để vươn lên và vượt qua khó khăn. Thật không dễ để nhớ lại quá khứ thất bại, nhưng nhờ có nó, bạn sẽ mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Khi đua xe, tôi chỉ cố gắng hiểu rõ nhất chiếc xe mình đang lái và luôn tìm ra cách để gải quyết những khó khăn.

P/V: Thật khó để tìm ra những người đam mê đua xe, ông nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi nghĩ việc theo đuổi đam mê đua xe là một thử thách lớn với nhiều bạn trẻ. Đó thực sự phải là một người đầy nghị lực và quyết tâm, bởi bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho những lần trắng đêm để nghiên cứu và tìm ra câu trả lời. Hơn nữa, lĩnh vực này cần được rèn luyện, học hỏi trong thời gian dài. Tôi nghĩ rằng, nếu trả mức lương gấp ba lần một công việc bình thường cũng khó để tìm ra người phù hợp.

tro-chuyen-voi-aj-foyt-van-dong-vien-dua-xe-hoi-noi-tieng-the-gioi

P/V: Điều điên rồ nhất ông đã từng làm trong một cuộc đua?

Tôi đã từng “điên” rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ làm việc gì ngu ngốc. Tôi và những người bạn đua của mình đều thi đấu với tinh thần rất chuyên nghiệp. Điều đó khiến tôi cảm thất hào hứng và phấn khích hơn.

P/V: Loại địa hình đua nào khiến ông yêu thích nhất?

Tôi thích những khung đường trơn và khu vực sông nước, trải nghiệm những điều đó tôi nghĩ mình đã trở thành một tay đua thực sự.

tro-chuyen-voi-aj-foyt-van-dong-vien-dua-xe-hoi-noi-tieng-the-gioi

P/V: Nếu được quay lại, ông có muốn thay đổi điều gì không?

Nếu tôi được làm lại, tôi sẽ không thay đổi điều gì cả. Tôi có một cuộc sống tuyệt vời, và được sống với ước mơ lớn trong cuộc đời mình. Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của tôi hẳn rất phức tạp và bận rộn, nhưng không phải vậy. Hiện tại, tôi mong muốn thực hiện những cuộc du ngoạn đến những nơi khác nhau trên thế giới. 

Nguồn: caranddriver.com

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.