Khám Phá, - 05/01/2018 08:48 PM
Mới đây, có một số thông tin cho biết, Hyundai sẽ phát triển túi khí dành riêng cho cửa sổ trời. Làm dấy lên tranh cãi rằng, liệu trang bị này có thật sự cần thiết hay chỉ làm tốn thêm chi phí.

Cửa sổ trời được xem là một trang bị cao cấp cho xe hơi, mang lại sự thoải mái hay xua tan được cái nóng nhanh chóng hơn hoặc có thể tận hưởng làn gió mát ở những vùng ngoại ô. Hơn hết là khẳng định đẳng cấp của một chiếc xe. Ngoài ra, công năng quan trọng nhất của nó là giúp người lái và hành khách có thể thoát hiểm mỗi khi gặp sự cố như xe rơi xuống sông, hồ…

Tuy vậy, nó vẫn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, mà ai cũng có thể nhận thấy. Để khắc phục, Hyundai đã phát triển túi khí dành riêng cho cửa sổ trời để giúp bảo vệ hành khách tốt hơn.

Theo đó, túi khí cho cửa sổ trời được sinh ra để bảo vệ hành khách khỏi bị chấn thương thậm chí bay ra ngoài khi xe bị lật hay lộn nhiều vòng trên không. Nhờ vào tín hiệu từ các cảm biến góc nghiêng của xe, hệ thống sẽ tự động bật trong 0,08 giây từ sau ra trước bao kín không gian của cửa sổ trời để bảo vệ hành khách.

Đây là phát minh tiên phong của Hyundai giúp phát huy tối đa công dụng của cửa sổ trời, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho hành khách.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng ở Việt Nam, khí hậu nóng bức đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, cửa sổ trời không thật sự cần thiết. Có chăng, các hãng xe nên đưa cửa sổ trời thành trang bị tùy chọn giống như những xe sang đã làm để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.