Cửa sổ trời được xem là một trang bị cao cấp cho xe hơi, mang lại sự thoải mái hay xua tan được cái nóng nhanh chóng hơn hoặc có thể tận hưởng làn gió mát ở những vùng ngoại ô. Hơn hết là khẳng định đẳng cấp của một chiếc xe. Ngoài ra, công năng quan trọng nhất của nó là giúp người lái và hành khách có thể thoát hiểm mỗi khi gặp sự cố như xe rơi xuống sông, hồ…
Tuy vậy, nó vẫn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, mà ai cũng có thể nhận thấy. Để khắc phục, Hyundai đã phát triển túi khí dành riêng cho cửa sổ trời để giúp bảo vệ hành khách tốt hơn.
Theo đó, túi khí cho cửa sổ trời được sinh ra để bảo vệ hành khách khỏi bị chấn thương thậm chí bay ra ngoài khi xe bị lật hay lộn nhiều vòng trên không. Nhờ vào tín hiệu từ các cảm biến góc nghiêng của xe, hệ thống sẽ tự động bật trong 0,08 giây từ sau ra trước bao kín không gian của cửa sổ trời để bảo vệ hành khách.
Đây là phát minh tiên phong của Hyundai giúp phát huy tối đa công dụng của cửa sổ trời, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho hành khách.
Tuy nhiên nhiều người cho rằng ở Việt Nam, khí hậu nóng bức đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, cửa sổ trời không thật sự cần thiết. Có chăng, các hãng xe nên đưa cửa sổ trời thành trang bị tùy chọn giống như những xe sang đã làm để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sở thích.
Việc người lớn để cho trẻ nhỏ đứng hóng gió qua cửa sổ trời ô tô đang chạy trên đường thường khiến những người chứng kiến cảm thấy bất bình và lo lắng.
Sau thời gian dài rò rỉ những hình ảnh và teaser, Toyota Innova 2023 mới đây đã được ra mắt toàn cầu tại thị trường Indonesia.
Xe cũ Hyundai i10 thường có giá bán lại từ 300 triệu đồng tùy đời nhưng với những phiên bản cao cấp đời đầu chỉ có giá 200 triệu đồng nhưng lại nhiều option hơn.
Mùa nắng nóng bắt đầu tới và một số chủ sở hữu xe có cửa sổ trời bắt đầu cảm thấy bất tiện với thời tiết nóng nực tại Việt Nam.
Phiên bản nâng cấp vòng đời của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Kia Seltos sắp ra mắt sẽ được hãng bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh và sử dụng logo mới.