• Khám Phá - 13/07/2015 2:09 PM
    Kế thừa kết quả năm 2014, Toyota tiếp tục được xếp hạng là thương hiệu "có giá nhất" ngành xe hơi trong danh sách 100 thương hiệu giá trị toàn cầu 2015 của BrandZ.

    Cụ thể thao BrandZ, hãng xe xứ hoa anh đào có giá lên đến 28,9 tỷ USD, xếp hạng đầu tiên trong mảng xe hơi và hạng 30 trong tổng thể các thương hiệu toàn cầu. Theo ngay sau là BMW với giá trị 26,3 tỷ USD và Mercedes – Benz với 21,7 tỷ USD. Ba hãng xe đầu bảng có giá trị lớn hơn đáng kể so với các thươnbg hiệu còn lại, như Honda xếp thứ 4 (13,3 tỷ USD) Ford (13,1 tỷ USD) Nissan (11,4 tỷUSD) Audi (10,2 tỷ USD) VW (9,2 tỷ USD) Land Rover (4,9 tỷ USD) và Lexus (4,3 tỷ USD).

    Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của BrandZ (BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands) tổng hợp danh sách các thương hiệu và chủ sở hữu dựa trên hơn 2 triệu cuộc phỏng vấn người dùng toàn cầu với “vấn đề nhận diện thương hiệu”. Theo BrandZ, nhận thức của người tiêu dùng toàn cầu với thương hiệu là yếu tố đầu tiên để xác định giá trị của nó. Thương hiệu có giá hay không phụ thuộc vào sự kết hợp của việc kinh doanh có hiệu quả, phân phối sản phẩm, vị trí trên thị trường, lãnh đạo, nghiên cứu…

    Danh sách 10 hãng xe giá trị nhất 2015

    Các nhà phân tích của Millward Brown cho biết: “Các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đang hướng đến tiết kiệm quy mô và chi phí bằng cách giảm số lượng khung gầm và linh kiện để các mẫu xe có thể dùng chung, nhưng vô hình chung các mẫu xe lại trở nên quá tương đồng nhau, điều này phần nào làm bão hòa và mất dần những giá trị tạo nên thương hiệu của hãng xe đó”.

    Cũng trong bảng xếp hạng tổng thể, gã khổng lồ Apple vẫn sở chễm chệ trên “ngai vàng” với giá trị thương hiệu lên đến con số khổng lồ 246,9 tỷ USD, tiếp theo là Google với 173,6 tỷ USD và thứ 3 là Microsoft với 115,5 tỷ USD.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    • Toyota Việt Nam sắp bung hàng trải đều phân khúc

      Toyota Việt Nam sắp bung hàng trải đều phân khúc

      Thị Trường  - 17/07/2018 2:38 PM

      Cuối tuần vừa qua, trên các trang mạng xã hội lộ diện nhiều hình ảnh của các mẫu xe mới bổ sung vào các phân khúc mà Toyota bỏ rơi bấy lâu nay. Với thương hiệu quốc dân và khả năng giữ giá cực tốt hứa hẹn khuấy động thị trường ô tô sôi nổi hơn vốn đã trầm lắng kể từ khi nghĩ định 116 có hiệu lực.

    • Toyota Yaris 2018 đã về đại lý, thêm nhiều công nghệ mới

      Toyota Yaris 2018 đã về đại lý, thêm nhiều công nghệ mới

      Thị Trường  - 17/07/2018 10:26 AM

      Yaris 2018 mới sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện tại, theo đại diện bên phía Toyota Việt Nam vẫn chưa tiết lộ giá bán.

    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc