Khám Phá, - 16/01/2020 09:21 PM
Vào năm 2017, Toyota từng đầu tư 386 triệu USD cho một startup trong lĩnh vực xe bay có tên Cartivator.

Dường như chưa thỏa mãn, Toyota mới đây lại rót tiền cho một công ty khác. Lần này là Joby Aviation. Được biết, công ty này đang theo đuổi những phương tiện bay cất, hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL). Phương tiện này được coi là nền tảng cho sự ra đời của các dịch vụ di chuyển trên không với mức giá hợp lý, độ yên tĩnh cao và nhanh chóng.

Bên cạnh việc cấp vốn, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản còn chia sẻ cho Joby các kinh nghiệm về mặt quản lý sản xuất, chất lượng và chi phí. Điều đó sẽ hỗ trợ Joby trong giai đoạn phát triển và sản xuất những chiếc eVTOL của mình.

Hiện chưa có thông tin đầy đủ về chiếc xe bay mà Joby đang ấp ủ. Nhưng trên trang chủ của công ty này, chúng ta có thể tìm thấy một số dữ liệu. Cụ thể, chiếc xe bay nói trên có thể chở được 4 hành khách, tốc độ tối đa đạt 322km/h và tầm hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc đầy điện là 240km.

Akio Toyoda – người đứng đầu Toyota khẳng định xe bay có tiềm năng to lớn trong việc cách mạng hóa nhu cầu giao thông vận tải tương lai cũng như chính đời sống của chúng ta.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.