Khám Phá, - 23/04/2018 08:37 PM
Tại Sao Paolo, Brazil, Toyota công bố một thử nghiệm mới trên dòng xe hybrid Prius FFV (Flex Fuel Vehical), mà hoàn toàn không dùng đến một giọt xăng dầu nào để chạy.

Chiếc Prius trong phiên bản thử nghiệm được mô tả là “chiếc xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt hybrid đầu tiên trên thế giới”, Prius FFV, với động cơ đốt trong được thiết kế lại để có thể sử dụng cả nhiên liệu ethanol thay vì chỉ có xăng.

Nhiên liệu ethanol E100 có nguồn gốc từ mía, loại cây nông nghiệp được trồng rất nhiều ở Brazil. Vì vậy dòng Prius FFV mới này sẽ không sử dụng nhiên liệu từ xăng dầu, có nguồn gốc từ hoá thạch, và do đó sẽ không thải khí carbon ra bên ngoài môi trường.

toyota-thu-nghiem-xe-prius-flex-fuel-nhien-lieu-linh-hoat

Sáng kiến ​​này là một phần của chiến dịch môi trường đến 2050 của Toyota, nhằm giảm lượng khí thải CO2 của xe xuống 90% trong giai đoạn 2010 và 2050. Đến năm 2030, nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu bán hơn 5,5 triệu xe điện mỗi năm, bao gồm cả xe hybrid , hybrid plug-in, xe điện chạy pin, và xe sử dụng tế bào nhiên liệu.

Minh chứng cho điều đó, Toyota công bố năm ngoái đã bán được hơn 1,5 triệu xe điện trên toàn cầu. Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nói rằng vào năm 2025, tất cả mẫu xe trong dòng sản phẩm Lexus và Toyota sẽ cung cấp ít nhất một phiên bản chạy điện.

toyota-thu-nghiem-xe-prius-flex-fuel-nhien-lieu-linh-hoat

Mẫu xe hybrid FFV đang trải qua thử nghiệm ở Brazil để “đánh giá độ tin cậy, độ bền và hiệu suất hệ thống truyền lực của hệ thống. Nếu mọi việc suôn sẻ, Toyota có thể bán ra thị trường hybrid trong vòng một hoặc hai năm tới,” phát ngôn viên Aurelia Vasquez- Wolkin phát biểu. “Dự án này thúc đẩy phát triển các công nghệ thân thiện môi trường mới được hỗ trợ bởi hệ thống truyền động hybrid và có thể chứa các nhiên liệu khác, chẳng hạn như ethanol ở Brazil,” cô nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.