Khám Phá, - 01/10/2018 04:30 PM
Thương hiệu xe hơi lớn nhất Nhật Bản là cái tên mới nhất tham gia vào mảng phát triển xe bay dành cho tương lai.

toyota-dang-ky-bang-sang-che-voi-loai-xe-bay-doc-dao

Theo đó, công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất xe hơi  Bắc Mỹ thuộc Toyota (TEMA)  đã đăng ký bằng sáng chế với một chiếc xe bay với thiết kế cực kỳ độc đáo. Chiếc này có thể di chuyển trên mặt đất cũng như biến hóa để trở thành một chiếc trực thăng. Theo đó, những tay đòn chuyên dụng sẽ dang rộng lên phía trên với bốn động cơ điện được đặt ngay bên trong bánh xe. Khi quay, những rotor này sẽ tạo ra lực nâng và đưa chiếc xe bay lên không trung giống như một chiếc drone khổng lồ.

toyota-dang-ky-bang-sang-che-voi-loai-xe-bay-doc-dao

Công ty này cho biết có nhiều cách để tạo ra điện năng cho hệ thống động cơ nói trên, từ việc sử dụng pin nhiên liệu (fuel cell) hydro, pin thường cho tới máy phát điện chạy bằng turbine khí hay những hệ thống cung cấp điện năng khác. Và không giống như những chiếc xe bay đang xuất hiện trong thời gian gần đây, sản phẩm của Toyota là tiệm cận nhất với một chiếc xe hơi thông thường về mặt hình dạng.

toyota-dang-ky-bang-sang-che-voi-loai-xe-bay-doc-dao

Hiện chưa rõ mục tiêu hàng đầu của Toyota khi đăng ký bản quyền với công nghệ nói trên. Và theo nhiều chuyên gia, tương lai của những chiếc xe bay vẫn đang là một dấu hỏi. Bởi lẽ, tuy là một bước tiến vô cùng đột phá nhưng những phương tiện này sẽ gây ra không ít tiếng ồn, chiếm lĩnh nhiều khoảng không và đặc biệt là gây ra những khó khăn nhất định trong vận hành và quản lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.