Tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 diễn ra ở Glasgow, hãng xe lớn nhất của Nhật Bản là Toyota bị Tổ chức Hòa Bình Xanh - GreenPeace chấm điểm thấp nhất về nỗ lực giảm phát thải chung đối với các hãng xe.

Theo đó, Toyota đã cho cho điểm F - - trong nỗ lực loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Ada Kong - giám đốc dự án cấp cao ngành công nghiệp ô tô của GreenPeace Đông Á cho biết, “Toyota đang là hãng xe có doanh số hàng đầu thế giới và đồng thời cũng là người vẫn theo đuổi các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khá quyết liệt”.

Những tuyên bố gần đây của Toyota cho thấy họ cũng chưa sẵn sàng đầu tư mạnh tay vào việc sản xuất xe điện khi cho rằng quá rủi ro khi chạy đua với các hãng khác và rằng “các nhà làm chính sách nên nhìn vào kết quả đạt được thay vì cho rằng mỗi xe điện mới có khả năng làm giảm phát thải ra môi trường”. Toyota tự tin rằng các xe sử dụng công nghệ Hybrid và công nghệ Hydro sẽ là một phương pháp khác để đạt được mục tiêu giảm phát thải.

Trong khi đó báo cáo từ hội nghị thượng đỉnh COP26 cho biết, mức giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực của xe hybrid không tốt như mong đợi, đồng thời lưu ý rằng xe plug-in hybrid chỉ giảm lượng khí thải ước tính khoảng 1/3 so với xe chạy xăng hoặc động cơ diesel.

GreenPeace tổ chức hoạt động bên lề hội nghị COP26.

Đánh giá được đưa ra khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau tại Glasgow trong tuần này trong khuôn khổ hội nghị khí hậu COP26 để đặt mục tiêu cùng nhau khống chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Theo GreenPeace thì mục tiêu này gần như bất khả thi khi 10 hãng ô tô lớn nhất chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong trước năm 2035.

Chính vì chưa có hãng nào sẵn sàng loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong nên điểm cao nhất chỉ dừng lại ở mức C. Hãng xe nỗ lực phát triển xe điện mạnh nhất là General Motors nhận được đánh giá tốt nhất chỉ ở mức điểm C, tiếp theo là điểm D cho Volkswagen và D- cho Renault.

Các công ty khác như: Ford, Honda và Hyundai-Kia, được xếp hạng F + hoặc -. Điểm F - - còn được chấm cho tập đoàn khổng lồ Stellantis.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.