Khám Phá, - 03/12/2013 04:13 PM
Dù miêu tả chiếc Porsche Carrera GT là một mẫu xe mạnh mẽ và tuyệt vời nhất mà Porsche từng chế tạo nhưng những chuyên gia của Top Gear cũng từng cảnh báo về những nguy cơ mà chiếc xe có thể đem lại nếu như mất cảnh giác dù chỉ trong 1 giây.

>>> Sao “Fast and Furious” sinh nghề tử nghiệp

Jeremy Clarkson của Top Gear từng lái thử chiếc Porsche Carrera GT vào tháng 8/2008 và ông miêu tả nó là “một trong những chiếc xe nhanh nhất và thú vị nhất mà tôi từng lái”. Ông còn khẳng định: “Đây là chiếc xe thú vị nhất, đẹp nhất, đắt nhất và nhanh nhất mà Porsche từng sản xuất. Tôi chưa bao giờ được trải nghiệm cảm giác này trước đây.”.

Tuy nhiên, Jeremy Clarkson cũng cảnh báo rằng chiếc Porsche Carrera GT là một cỗ máy “dữ dội và mạnh mẽ”. Clarkson cũng đánh giá rằng với sức mạnh 612 mã lực và vận tốc cực đại 330 km/h, người lái chiếc Carrera GT sẽ như đang đứng giữa “ranh giới sự sống”. Ông cũng từng nói “chỉ cần phạm 1 sai lầm nhỏ - chiếc xe sẽ phản bạn”.

“Bạn cần phải tỉnh táo trước khi lái ở tốc độ này. Nó không dễ dàng điều khiển. Bộ ly hợp thật sự dữ dội, sức mạnh thì thật khủng khiếp và khi lái nó…bạn thật sự đang đứng giữa ranh giới sự sống." 

Như Cafeauto đã đưa tin, vào ngày 30/1, siêu sao nổi tiếng của serie phim hành động “Fast and Furious” - Paul Walker cùng người bạn của mình - Roger Rodas đã qua đời vì một tai nạn trên chiếc Porche Carrera GT. Hiện nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ nhưng có khả năng, Roger Rodas đã mất lái khi ở tốc độ cao nên đã khiến cho cả người và xe lao thẳng vào cột điện gần đó, gây nổ và hỏa hoạn lớn.

Video lái thử  Porche Carrera GT của Top Gear:

Video toàn cảnh vụ tai nạn của Paul Walker:

Cập nhật: Video ghi lại cảnh chiếc Porche Carrera GT chở Paul Walker phát nổ và tông vào cột điện

Toàn cảnh hiện trường tai nạn xe hơi

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.