Khám Phá, - 07/12/2017 06:43 PM
Toyota đã tiết lộ chi tiết hệ thống Toyota Safety Sense mới được nâng cấp, dự kiến sẽ được ứng dụng trực tiếp trên các dòng xe Toyota vào đầu năm 2018.

Toyota Safety Sense thế hệ mới vẫn sẽ sử dụng camera đơn và radar như thế hệ cũ. Tuy nhiên, những cải tiến tiến giúp cho hệ thống này có khả năng phát hiện nhiều tình huống trên đường hơn. Được thiết kế nhỏ gọn hơn, dễ dàng cài đặt, Toyota Safety Sense 2018 hứa hẹn có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, an toàn và hiệu quả hơn.  

Trong đó, hệ thống (Pre-Collision System - PCS) có khả năng phanh tự động khi gặp người đi đường băng ngang) không chỉ hoạt động tốt ban ngày và còn phát huy hiệu quả ngay trong ban đêm. Tính năng PCS có thể phát hiện cả người chạy xe đạp băng ngang và phanh xe lại kip thời, dải vận tốc mà hệ thống này phát huy tốt nhất là từ 10-80 km/h

Đối với hệ thống theo dấu làn đường (Lane Tracing Assist  - LTA), Toyota đã nâng cấp để có thể theo dấu những làn đường bị ẩn/ bị che bởi xe trước mặt. Nhờ đó, chiếc xe có thể luôn chạy giữa làn đường một cách chính xác.

Trong khi đó, hệ thống cảnh báo rời làn đường (Lane Departure Alert - LDA) được nâng cấp giúp xe có thể định vị được làn đường không có vạch kẻ. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ thông tin biển báo Road Sign Assist (RSA) cũng được bổ sung thêm nhiều thông tin biển báo mới như tốc độ giới hạn, biển dừng, cấm vào và cấm vượt.

Toyota Safety Sense được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, và kể từ đó, hầu như tất cả các dòng xe Toyota bán tại Nhật, Châu Âu và Hoa Kỳ đều được trang bị hệ thống này. Hãng xe Nhật Bản cho thấy tầm quan trọng của Toyota Safety Sense khi trang bị hệ thống cho 5 triệu xe trên toàn thế giới, với hiệu quả mang đến giảm 50%  những tai nạn va chạm phía sau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.