Khám Phá, - 07/04/2017 05:48 PM
Xiong Jian, một thợ máy tại Trung Quốc đã dành nhiều thời gian, công sức và kiến thức kỹ thuật của chính mình để chế tạo ra chiếc xe lội nước trên sông.

Mẫu xe nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên và cổ vũ. Đáng chú ý, mẫu xe này được anh tái chế từ nhiều chi tiết của những chiếc xe cũ và một chiếc minivan.

Anh chia sẻ: “Khi động cơ máy đặt ở phía trước, lượng nước từ sông sẽ dễ dàng thâm nhập, điều này khiến động cơ nhanh bị hư hại. Vì vậy, tôi đã quyết định chuyển động cơ ra phía đuôi xe. Mặt khác, tôi phải tính toán độ dịch chuyển chính xác, dựa trên thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ, với độ nặng khoảng 1 tấn, gầm cao 20 cm”.

Chiếc xe được thử nghiệm hầu như hàng ngày trên sông Zhenzi, đặc biệt là mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa 32 km/giờ và có thể chạy ngược dòng nước. Trong tương lai, anh Xiong Jian hy vọng, chiếc xe mình chế tạo sẽ giảm bớt tiếng ồn, đồng thời nâng cấp sức mạnh động cơ lên 40 km/giờ.

May mắn rằng, dự án của anh Jian luôn được vợ ủng hộ. Vợ anh chia sẻ: “Đó là sở thích của anh ấy, nên tôi ủng hộ anh ấy làm những gì anh ấy thích”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.