Kế hoạch bắt đầu cách đây 1 năm nhưng do chỉ được làm vào lúc rảnh rỗi nên "chiếc F1" mới hoàn thành trong dịp Tết Nhâm Thìn.
Không tốn một trang giấy thiết kế, chiếc xe đua "made in Việt Nam" này được xây dựng bằng kinh nghiệm dựa trên khung gầm của xe Lada mà anh Huy mua lại từ bãi xe phế liệu.
Động cơ xe máy đặt trước truyền động ra cầu sau. 'F1' có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/h. Vỏ xe làm từ tôn sơn chống rỉ.
Anh Huy chia sẻ do hộp số xe máy không có tỷ số truyền lùi nên anh đã phải dùng thêm bộ truyền từ xe Túc Túc.
Để có kích thước hẹp ngang, vô-lăng được đẩy vào giữa, một bộ truyền xích dùng làm nhiệm vụ truyền động tới cơ cấu lái.
Không có nhiều thay đổi trong kết cấu khung gầm của chiếc Lada.
Dù xe số sàn nhưng không có chân côn.
Một tác phẩm của người thợ cơ khí Việt Nam với tổng chi phí 25 triệu đồng. Dù biết không được phép lưu hành trên đường công cộng nhưng anh Huy vẫn chế tạo để thỏa mãn niềm đam mê.
Mẫu xe đua chỉ dành cho một người.
Khi được hỏi về việc nếu có người đặt mua chiếc F1 anh có sản xuất không, Anh Huy trả lời sẵn sàng làm chiếc xe thứ hai, và tin chắc rằng nó sẽ hoàn thiện hơn chiếc thứ nhất.
Sau 3 tháng miệt mài chế tạo, một thợ sửa chữa xe máy ở Hà Nội đã “chế” thành công máy bay trực thăng cỡ nhỏ. Khi đem thử nghiệm, máy bay đã bay lên khỏi mặt đất được 50 cm.
Bằng những vật dụng đơn giản, nhưng với lòng đam mê xe đua một thợ cơ khí Trung Quốc đã tự chế tạo cho mình một "chiếc F1".