Khám Phá, - 03/05/2017 09:50 PM
Ngán ngẩm cảnh tắc đường ở Los Angeles, cách đây 1 năm, tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ ý tưởng về hệ thống giao thông siêu tốc bằng việc khoan những đường hầm chạy dưới lòng đất.

Dự án này được kết nối trực tiếp với những chiếc xe chạy điện của Tesla, do công ty chủ quản là The Boring Company (TBC) thực hiện.

thich-thu-voi-du-an-giao-thong-ngam-giai-quyet-ket-xe-cua-ty-phu-elon-musk

Chính thức bắt tay vào việc thực hiện ý tưởng, mới đây, nhiều người phát hiện một cỗ máy khoan lòng đất bên trong khuôn viên Công ty SpaceX - một công ty thuộc sở hữu của Elon Musk.

thich-thu-voi-du-an-giao-thong-ngam-giai-quyet-ket-xe-cua-ty-phu-elon-musk

Một video giới thiệu khái quát ý tưởng về hệ thống giao thông siêu tốc dưới lòng đất đã được phác họa một cách cụ thể thông qua clip đồ họa do chính TBC công bố.

thich-thu-voi-du-an-giao-thong-ngam-giai-quyet-ket-xe-cua-ty-phu-elon-musk

Theo ý tưởng của Elon Musk, ông chủ Tesla, hệ thống ngầm dưới lòng đất được vận hành song song với hệ thống giao thông mặt đất, người dùng có thể tùy ý lựa chọn di chuyển trên hai cung đường mà không cần thiết phải đổi phương tiện. Nếu di chuyển trên mặt đất, chiếc xe sẽ bị phụ thuộc vào tình trạng giao thông. Nhưng nếu xe được đưa xuống hệ thống ngầm, lái xe không phải điều khiển chiếc xe của mình, thay vào đó, xe sẽ được một chiếc ván trượt cỡ lớn đón trên mặt đường, sau đó đưa xuống đường hầm và di chuyển tới địa điểm cần thiết. Tốc độ của phương tiện này có thể gấp 3 lần so với bình thường, lên tới trên 200 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.