Khám Phá, - 10/01/2015 03:21 PM
Tháng 6/2014, Tesla Motors đã gây sự chú ý lớn chia sẻ các bằng sáng chế của mình cho các công ty khác. Nay đến lượt Toyota cũng làm điều tương tự với các bằng sáng chế về công nghệ pin nhiên liệu Fuel Cell mới được ứng dụng trên mẫu xe tương lai Mirai.

Đại diện Toyota tuyên bố tại triễn lãm công nghệ CES 2015 rằng hãng sẵn sàng “mời sử dụng miễn phí” khoảng 5680 bằng sáng chế về công nghệ chế pin nhiên liệu Fuel Cell của mình. Giống như Tesla, Toyota hy vọng thúc đẩy công nghệ xanh mà hãng đang theo đuổi.

Trong một tuyên bố của mình Trưởng bộ phận Toyota Hoa Kỳ, Bob Carter đã giải thích rằng thế hệ đầu tiên của chiếc xe hydro cần “một sự hợp tác chưa có tiền lệ giữa các công ty sản xuất ô tô, các học viện, quan chức chính phủ và các nhà cung cấp năng lượng” để thúc đẩy tốc độ phát triển công nghệ.

Toyota cho biết danh sách này sẽ bao gồm khoảng 1970 bằng sáng chế pin nhiên liệu di động, 290 bằng liên quan đến bồn chứa hydro áp suất cao, hơn 3350 bằng liên quan đến phần mềm kiểm soát và 70 bằng sáng chế liên quan đến sản xuất và cung cấp hydrogen.

Các bằng sáng chế này sẽ được chia sẻ miễn phí cho các nhà sản xuất ôtô, các công ty năng lượng để mở các trạm tiếp nhiên liệu hydro từ nay đến năm 2020. Danh sách này cũng đề cập đến các công ty sản xuất phương tiện công cộng, các đơn vị sản xuất xe công nghiệp hạng nặng và các công ty ngoài lĩnh vực giao thông theo từng trường hợp cụ thể. 

Mặc dù được sử dụng miễn phí các bằng sáng chế này nhưng những công ty vẫn phải đàm phán với Toyota để được cấp phép.

Động thái này của Toyota hình thành từ chiến lược phát triển ban đầu của những chiếc xe xăng điện hybrid, mặc dù chịu tổn thất khi chia sẻ công nghệ với các công ty ôtô khác và những thách thức lớn từ nguồn cung hydrogen nhưng Toyota tin tưởng Mirai sẽ gặt hái thành công như mẫu xe Prius.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.