Khám Phá, - 01/02/2020 12:14 AM
Tết là thời gian để sum họp gia đình, anh em bạn bè. Nhưng Tết cũng là “thảm họa tắc đường” ám ảnh nhiều người, từ đường bộ đến đường hàng không.

Tại cửa ngõ các thành phố lớn như TP.HCM về miền Tây hay Hà Nội về các tỉnh Đông Bắc Bộ, những ngày này, từng đoàn người nối đuôi nhau mang theo hành lí về quê ăn Tết. Ô tô, xe máy, xe khách…chen lấn, xả khói vô cùng ngột ngạt.

lanlanngaytet-cafeautovn-1

Ban ngày tắc đường đã đành, nhưng ban đêm, thậm chí gần khuya thì tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra.

lanlanngaytet-cafeautovn-2

Giữa làn người đang chen lấn nhau, nhích từng cen-ti-mét lại bỗng dưng xuất hiện một số người ‘hiên ngang’ đi ngược chiều, lấn sang làn kế bên khiến tình trạng kẹt xe càng trở nên phức tạp.

lanlanngaytet-cafeautovn-3

Từng có nhiều đoạn camera hành trình ghi lại cảnh lấn làn trong giờ cao điểm tan tầm của một số “thành phần thiếu văn hóa” bị cộng đồng mạng lên án, chỉ trích.

 

Tương tự, có những tuyến đường ở Hà Nội xảy ra tình trạng ô tô “ngang nhiên” lấn vào làn xe máy, khiến giao thông trở nên hỗn loạn và mất an toàn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

lanlanngaytet-cafeautovn-4

Điển hình là cầu Thanh Trì, đường Láng Hạ, đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân),…Theo ghi nhận của PV, tình trạng lưu thông “vô lối” của ô tô xuất hiện hầu hết trên các tuyến đường nội đô Hà Nội, không kể giờ cao điểm hay thấp điểm. 

lanlanngaytet-cafeautovn-5

Bất kể trời mưa hay nắng, nhiều chiếc xe máy thường xuyên rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi bị lọt thỏm giữa rừng ô tô trên đường.

lanlanngaytet-cafeautovn-6

Những va chạm không đáng có trong thời điểm này là việc không ai mong muốn, tuy nhiên cách xử lí sao cho vừa lòng 2 bên mà vẫn tránh được việc gây ùn tắc giao thông thì không phải ai cũng biết.

lanlanngaytet-cafeautovn-7

Không ít vụ việc xô xát, mâu thuẫn xảy ra vì 2 bên không đồng thuận việc bồi thường khi va chạm. Chính vì vậy, mỗi người tham gia giao thông dịp Tết cần có một “cái đầu nguội”.

lanlanngaytet-cafeautovn-8

Năm hết Tết đến, ai cũng muốn về nhanh để sum họp cùng gia đình. Nhưng bạn càng nhanh bao nhiêu, hàng ngàn người ngoài kia phải chậm lại nhiều hơn thế. Đừng vì “1 con ngựa nhanh, cả đàn chậm lại”!!!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.