Khám Phá, - 13/04/2013 05:52 PM
Chỉ riêng 2 trong số 5 mẫu thuộc bộ sưu tập Chicara Art đã có giá hơn 700.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng). Nhưng Chicara Nagata còn có nhiều hơn thế.

Những chiếc xe của Chicara Nagata có thể chạy và trổ tài trên đường, nhưng không may, việc điều khiển chúng trên đường công cộng là không hợp pháp.

Trong 20 năm qua, nghệ sĩ người Nhật Bản này cống hiến toàn bộ khả năng sáng tạo vào các tác phẩm nghệ thuật, những chiếc môtô đặc biệt. Nghịch lý ở chỗ một chiếc động cơ từng suýt giết chết ông trong một tai nạn kinh hoàng khi mới 16 tuổi. Nagata khi đó nằm 8 tháng trong bệnh viện và chiến đấu giành lại sự sống.

Sau nhiều lần truyền máu cùng các đợt điều trị, ông sống sót. Sau đó, ông vẫn tự hỏi tại sao mình lại được cứu sống trong khi những người khác đã không qua khỏi trong những tai nạn tương tự.

Năm 1992, Nagata 21 tuổi và mở xưởng thiết kế riêng có tên Chicara Inc. trước khi bắt đầu sáng tạo những mẫu xe độ một năm sau đó. Để nhắc tới cỗ máy gần như lấy đi mạng sống của mình, Nagata diễn tả nghệ thuật như một biểu hiện của sự biết ơn tới những ai hiến máu và tận tâm để cứu sống ông, và cách ông trở lại với xã hội.

Nagata vẽ, chế tạo và lắp ráp gần 500 bộ phận thành một động cơ cổ điển, ra đời giữa năm 1939 đến 1966. Số lượng các bộ phận tách rời và thời gian cho mỗi cỗ máy tạo ra kích thước hoàn toàn khác nhau cho chiếc xe. Nagata còn chăm chút tới từng tiểu tiết tới mức ông đã dành tới gần 3 năm để hoàn thành tác phẩm đầu tiên, Chicara One, ra đời năm 2004 sau 7.500 giờ lao động.

Chicara Art Four có giá thấp nhất trong bộ sưu tập Chicara Art. Ảnh: Chicara.

Cũng trong năm 2004, đam mê đưa Nagata đi xa hơn. Ông bắt đầu một serie các tác phẩm độc đáo mà ông đặt tên là Chicara Art và nhanh chóng giành nhiều giải thưởng tại các triển lãm tại Bỉ, Pháp hay Đức. Sau đó ông được cả cộng đồng chơi xe trên thế giới ghi nhận tại giải vô địch AMD. Nagata trở thành Nhà vô địch độ xe thế giới khi giành vị trí thứ nhất với Chicara Art One vào năm 2006 và vị trí thứ hai với Chicara Art Two, đều thuộc hạng mục Phong cách tự do của giải AMD (American Motorcycle Dealer).

Hiện Chicara Nagata, người nghệ sĩ điềm đạm và đầy đam mê sống tại đảo Kyushu, cách Tokyo 18 tiếng. Bộ sưu tập Chicara Art của ông giờ đã có 5 tác phẩm, trong đó Chicara Art One có giá 410.000 USD, rẻ nhất là Chicara Art Four cũng ở mức 90.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.