Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 22/03/2021 09:30 AM
Mới đây, hãng xe siêu sang Anh Quốc vừa công bố tác phẩm mới nhất của mình, được cá nhân hóa khoang nội thất với một vật liệu vô cùng đặc biệt theo mong muốn của khách hàng.

Được gọi là Rolls-Royce Phantom “Koa”, chiếc sedan siêu sang này là sản phẩm cá nhân hóa đặc biệt của hãng theo yêu cầu của hai vợ chồng người Mỹ, ông Jack Boyd Smith Jr. và bà Laura Smith. Koa Phantom là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên kết hợp Koa Wood, một loài cây quý hiếm chỉ mọc trên đất Hawaii.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Nguồn cảm hứng bắt nguồn từ tình yêu của ông Smith và vợ ông với sự ấm áp và tính cách đặc trưng của gỗ Koa. Sự liên kết của ông với Koa bắt nguồn từ sâu trong gia đình, vì chiếc ghế bập bênh gỗ Koa đã trở thành tâm điểm trong nhà của họ trong nhiều năm. Ông Smith đã quyết tâm mang bầu không khí thân thuộc, ấm áp này vào nội thất của chiếc Rolls-Royce đặc biệt của mình.

Cây Koa độc nhất chỉ mọc ở Hawaii và được bảo vệ trong các công viên Quốc gia và chính quyền bang Hawaii. Koa chỉ có thể được khai thác từ đất nông nghiệp tư nhân và do các điều kiện trồng trọt rất đặc biệt nên việc tìm thấy một khúc gỗ độc đáo như vậy từ nguồn tài nguyên cực kỳ hạn chế thực sự là rất hiếm. Một chuyên gia về gỗ của Rolls-Royce đã mô tả phát hiện này là “cơ hội có một không hai”. Một số thương hiệu tham vọng sử dụng các mẫu gỗ Koa phổ biến hơn, nhưng đối với Rolls-Royce, chỉ có những mẫu vật đặc biệt tốt nhất mới đủ tiêu chuẩn để có mặt trên xe của họ.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Ông bà Smith đã phải chờ đợi ba năm để có được tấm ốp gỗ hoàn hảo khi chuyên gia gỗ của Rolls-Royce đàm phán với nhà cung cấp để có một khúc gỗ từ bộ sưu tập cá nhân của riêng người này. Mẫu vật này thể hiện một chiều sâu độc đáo hiếm thấy, với một hình trong hạt tạo ra hiệu ứng của nhung. Các thợ thủ công tại xưởng gỗ cá nhân hóa của Rolls-Royce đã chấp nhận thách thức trong việc bảo tồn lớp hoàn thiện kết cấu độc đáo này trên chiếc Rolls-Royce Phantom EWB.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Bên ngoài, chiếc Rolls-Royce Phantom Koa được hoàn thiện với màu sơn xanh dương tối mang tên Packard Blue, được ông Smith cá nhân hóa giống với màu sơn đặc biệt trên chiếc Packard Twelve Coupe đời 1934 trong bộ sưu tập xe của ông. Màu sơn này chỉ được hoàn thiện khi được thử nghiệm hơn 40 lần khác nhau để biến nó trở thành giống nhất với chiếc xe có tuổi đời hơn 80 năm kia.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Ngoài ra, ngoại thất cũng có được đường coachline sơn thủ công màu xám (Dove Grey), một lựa chọn đặc biệt khi các đường kẻ thủ công này thường được lựa chọn với màu sáng để tạo sự tương phản. Bên cửa tài, tên ông Smith “JBS Jr” sẽ được sơn lên cùng đường kẻ trong khi tên vợ ông “LAS” sẽ xuất hiện bên cửa phụ.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Kết hợp cùng các chi tiết gỗ Koa bên trong khoang lái là da bọc cao cấp màu xám (Dove Grey) với các đường chỉ khâu và chi tiết màu xanh nước biển (Navy Blue) để tạo sự tương phản. Chưa dừng lại ở đó, “bầu trời sao” của chiếc Phantom Koa cũng được cá nhân hóa với bầu trời đêm của vùng Cleveland, Ohio vào đúng này sinh của ông Smith. Tác phẩm nghệ thuật này được tạp nên từ 1.420 sợi bóng phát sáng riêng lẻ.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Chiếc xe cũng đi kèm bộ giỏ picnic được chế tác song song bằng gỗ Koa, da yên ngựa, thép không gỉ,… Bộ giỏ này tốn của các nghệ nhân hơn hơn 500 giờ để hoàn thành và da bọc bên trong sử dụng chung màu sắc với nội thất của xe.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Bộ đồ dùng picnic này cũng bao gồm bộ ly và bình rượu pha lê được làm thủ công bởi Ajka Crystal, Hungary. Kèm với đó là bộ dao kéo bằng thép không gỉ, được chế tác theo tiêu chuẩn cao nhất, đĩa sứ Wedgwood cũng được bao gồm trong bộ này.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống treo khí nén tự cân bằng, nhờ đó đem lại tính ổn định cũng như sự êm ái khi chiếc xe lướt đi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

“Chúng tôi rất vinh dự được giới thiệu đến thế giới Jack Boyd Smith Jr. cùng chiếc Rolls-Royce Phantom mới nhất của ông ấy. Tác phẩm Bespoke này sẽ có mặt trong một bộ sưu tập những chiếc ô tô đáng chú ý và mang tính lịch sử. Koa Phantom thể hiện kỹ năng phi thường của Rolls-Royce Bespoke Collective với một ví dụ về vật liệu quý và hiếm có nguồn gốc tự nhiên, gỗ Koa, được đưa vào nội thất đương đại của một Phantom", Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Müller-Ötvös chia sẻ.

tan-muc-sieu-xe-rolls-royce-phantom-koa-doc-nhat-vo-nhi

Ông Torsten Müller-Ötvös chia sẻ thêm: "Phải mất hơn ba năm để hoàn thiện chiếc xe và chúng tôi rất vui vì nó sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong Bộ sưu tập JBS của Jack Boyd Smith Jr.”.

Theo: doanhnghiepvn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.