Khám Phá, - 05/02/2015 11:01 PM
Cảm giác thấy chiếc xe mới mua của mình bị rớt giá thê thảm ngay khi vừa rời khỏi đại lý là một trong nhiều lý do khiến nhiều người lựa chọn mua xe cũ. Tuy nhiên, trong năm 2015, cảm giác này sẽ còn tệ hơn nữa khi độ rớt giá của xe hơi sẽ còn mạnh hơn trước.

Lý do cơ bản của tình trạng này đến từ 1 quy luật của kinh tế: luật cung-cầu.

Theo nghiên cứu mới nhất của Black Book và Fitch Ratings, lượng xe cũ dự đoán sẽ tăng thêm 10% vào năm 2015. Và với sự tràn ngập của vô số xe cũ, giá trị của chiếc xe này đương nhiên sẽ sụt giảm. Việc mua xe cũ sẽ thuận lợi hơn, nhưng việc  bán xe cũ/xe đã qua sử dụng sẽ gặp không ít khó khăn.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng mức độ khấu hao xe trung bình trong năm 2015 sẽ tăng lên 14,5%. Trong khi vào năm 2014, con số này chỉ dừng ở mức 12,1%. Điều này có nghĩa, chiếc xe 1 tỷ của bạn khi vừa chạy ra khỏi đại lý đã bị mất giá xuống còn khoảng 855 triệu.

Anil Goyal – phó chủ tịch ban phân tích và chiến lược của Black Book cho biết: giá xăng giảm có thể ảnh hưởng mạnh lên các xe cỡ nhỏ, bởi sẽ có ít người mua tìm đến những loại xe tiết kiệm nhiên liệu này. Nhưng giá xe tải sẽ ổn định nhờ vào sự phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là kinh tế dịch vụ và thị trường nhà đất. Các nhà sản xuất cũng sẽ tự biết cân bằng lượng sản xuất đế giúp giá xe ổn định.

>>> Infographic: Định giá xe cũ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.