Khám Phá, - 05/01/2017 08:38 PM
Năm 2016 vẫn là năm “thống trị” của xe màu trắng theo số liệu công bố của hãng sơn danh tiếng PPG. Vậy nguyên do nào giúp xe màu trắng tiếp tục lên ngôi trong ba năm qua?

tai-sao-xe-mau-trang-tiep-tuc-thong-tri-thi-truong-nam-2016

Mới đây, hãng sơn nổi tiếng thế giới PPG đã công bố dữ liệu hàng năm về các màu sơn xe phổ biến. Kết quả cho thấy, ô tô màu trắng tiếp tục được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm nay với tỉ lệ 38% tăng 3% so với năm 2015. Trung Quốc là thị trường có lượng khách hàng mua xe màu trắng chiếm tỉ lệ cao nhất với 57%.

Theo sau màu trắng, là các xe màu đen, bạc, xám được khách hàng lựa chọn với tỉ lệ lần lượt là 16%, 12% và 10%. Trong khi đó, các gam màu khác như xanh đỏ gần như không thay đổi với tỉ lệ 6% thị phần.

Mặc dù sang năm 2016, các hãng xe hơi đã rất nỗ lực bổ sung vào bảng màu xe nhiều tông màu mới lạ nhưng người mua xe mới dường như vẫn ưa thích những lựa chọn cổ điển. Và xe màu trắng vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng trong suốt 10 qua tại Mỹ và phổ biến nhất thế giới liên tiếp trong 3 năm qua.

Việc xe màu trắng dẫn đầu thị trường liên tiếp nhiều năm đã khiến cho nhiều hãng xe, cũng như giới truyền thông tò mò và đi tìm lời giải thích. Theo thông tin công bố bởi các tạp chí uy tín về xe Edmunds.com, Cars.com và iSeeCars.com lý giải vì sao xe màu trắng “thống trị” thị trường là vì nguyên do:

Xét về mặt khoa học, dù xe màu trắng rất dễ bị bẩn và có nguy cơ bị mất dấu vết trong những trận bão tuyết song bù lại, màu trắng thường nổi bật hơn so với xe được sơn màu đen hay bạc khi lưu thông trên đường. Vì vậy, xe màu trắng thường có độ an toàn cao hơn, đặc biệt là vào những lúc thiếu ánh sáng.

Một ưu điểm nữa, xe màu trắng thường ít hấp thụ ánh sáng hơn, trong khi xe màu đen có mức độ hấp thụ ánh sáng và nhiệt cao nhất. Sự trái ngược này đã giúp màu trắng trở thành lựa chọn hàng đầu của những người mua xe tại những nước có thời tiết nắng nóng và điều kiện đỗ xe chưa được đảm bảo.

Một lí do thú vị khác, khách hàng có tâm lý  thích màu trắng hơn các màu sắc khác, đặc biệt nam giới có mức độ ưu ái dành cho màu trắng lớn hơn nữ giới tới 7%. Trong khi đó, số lượng ô tô nam giới sở hữu gấp nhiều lần nữ giới.

Sau cùng, sự “thống trị” của xe màu trắng liên tiếp trong nhiều năm qua còn đươc lí giải do xe màu trắng ít bị mất giá, mà màu sắc lại nhẹ nhàng, cuốn hút phù hợp với thị hiếu của đại đa số khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.