Khám Phá, - 03/05/2014 02:59 PM
Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng an toàn giao thông châu Âu (ETSC), hiện nay số ca tử vong do tai nạn giao thông gây ra đã giảm đến phân nửa so với năm 2001.

Nếu như vào năm 2001, số ca tử vong là 28.000 thì đến năm 2012, con số này tại châu Âu đã giảm xuống còn 12.000 ca, đánh dấu mức an toàn giao thông tốt nhất trong 10 năm qua. Tất nhiên để có được con số này, chúng ta phải cảm hơn những công nghệ an toàn được tích hợp trên xe, giúp chúng ta tránh được những tai nạn thường gặp.

Báo cáo của ETSC còn cho biết Tây Ban Nha và Latvia là 2 quốc gia đạt được sự tiến bộ vượt bậc nhất từ 2001-2012 với tỷ lệ tử vong giảm đến 66%. Trong khi đó, Phần Lan lại là quốc gia có những con đường nguy hiểm nhất. Cứ đi được 1 tỷ km đường ở nước này thì có 11 ca tử vong.  

Không phải chỉ có các hãng xe thể hiện nỗ lực của mình trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, các nhà lập pháp ở châu Âu cũng góp phần không nhỏ. Chính quyền tại các quốc gia này đã thi hành rất nghiêm khắc các điều luật áp đặt cho các tay lái say rượu. Thậm chí theo Reuters, ETSC còn muốn khóa xe của các tài xế vi phạm và thực hiện nhiều biện pháp mạnh hơn để người dân có ý thức về việc đeo dây an toàn. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.