Khám Phá, - 27/04/2015 03:44 PM
Vì là người đứng đầu một trong những quốc gia lớn nhất và quan trọng nhất thế giới, việc các tổng thống Mỹ sử dụng xe gì cũng là điều khiến nhiều người quan tâm.

1. Hillary Clinton - Chevrolet Express

Dù chưa chính thức trở thành tổng thống Mỹ nhưng hiện nay Hillary Clinton là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí này.

Chiếc xe mà bà sở hữu là chiếc Chevrolet Express được công ty Explorer Van Company nâng cấp và được lái bởi những thành viên của đội phục vụ đặc biệt của nhà Trắng Secret Service. Cũng như những chiếc xe dành cho các chính khách quan trọng khác, mẫu xe Chevrolet Express này cũng được bọc thép và trang bị các tính năng an toàn khác.

2. Barak Obama - The Beast

Tổng thống Obama không thực sự “lái” chiếc siêu Cadillac màu đen có biệt danh The Beast (quái vật) này. Trong các chuyến đi trong nước và quốc tế, ông được bảo vệ an toàn tuyệt đối bên trong mẫu xe khủng về mọi mặt này. Xe sở hữu động cơ xăng V8 có mức tiêu thụ nhiên liệu cực khủng 60 lít/100km.

Xe bọc bằng các vật liệu chuyên dụng quân sự gồm thép, nhôm, titan và gốm, bọc xung quanh bởi những tấm sợi thủy tinh ở cửa và chắn bùn. The Beast có cơ chế khóa đặc biệt, hệ thống thông tin liên lạc, cứu hỏa. Lốp xe Goodyear dạng run-flat sử dụng sợi gia cố Kevlar. Bình chứa nhiên liệu bọc thép và đặt trong một lớp bọt xốp đặc biệt chống vỡ trong trường hợp xe bị va đập hoặc cháy. Bên cạnh đó xe đương nhiên trang bị hệ thống cứu hỏa Halon của Mỹ.

Tuy nhiên đây không phải là chiếc xe duy nhất của tổng thống Obama.

3. Barak Obama - Chrysler 300C

Trước khi chính thức trở thành tổng thống Mỹ, Barak Obama vẫn sử dụng những chiếc xe khác ngoài chiếc The Beast. Chiếc Chrysler 300C cũ của ông là một trong số đó.

Khi trở thành thượng nghị sĩ của bang Illinois, Obama đã lái chiếc xe này từ năm 2004. Tuy nhiên xe đã được rao bán trên eBay và nhận được nhiều lời chào giá. Vào tháng 1/2012, xe được chào với giá 1 triệu USD.

4. George W. Bush - Ford F-Series

Cựu tổng thống Mỹ George W. Bush và đệ nhất phu nhân Laura Bush trong một chiếc xe tải Ford.

Ngoài những chiếc xe bọc thép hầm hố, cựu tổng thống Mỹ George W. Bush cũng có sở thích riêng về xe hơi. Trong kỳ nghỉ của mình tại trang trại riêng ở Texas, người ta bắt gặp ông và đệ nhất phu nhân Laura Bush lái một chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-Series màu trắng.

5. Bill Clinton - Ford Mustang Convertible 1967

Có lẽ bạn không biết chiếc xe Ford Mustang Convertible 1967 thật sự thuộc sở hữu của người em trai của Bill Clinton.

Thông thường các tổng thống Mỹ không được phép lái xe riêng trong các sự kiện để đảm bảo an toàn cho chính họ. Nên trong buổi kỷ niệm 30 năm của chiếc Mustang vào năm 1994 đã có rất nhiều vệ sĩ và bảo vệ được sắp đặt xung quanh để bảo vệ quãng đường Clinton lái xe. Được biết, ông đã lái chiếc xe này tổng cộng chỉ 76 m.

6. Ronald Reagan - Subaru Brat

Nhiều thông tin cho biết, cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã từng lái chiếc Subaru Brat màu đỏ này tại trang trại cá nhân của ông tại California.

Điều này khá lạ bởi hầu hết các tổng thống Mỹ thường ưa chuộng các dòng xe nội địa hơn là một thương hiệu xe Nhật Bản.

7. Lyndon B Johnson - Amphicar

Lyndon B Johnson có lẽ là tổng thống lái chiếc xe lạ nhất trong danh sách này. Mẫu xe trên hình có tên là Amphicar. Và như bạn thấy trên hình, nó là một chiếc xe lưỡng cư có khả năng đi được cả trên cạn lẫn dưới nước.

8. John F Kennedy - Lincoln Continental 1961

Chiếc Lincoln Continental đời 1961 có lẽ là mẫu xe tai tiếng nhất trong danh sách của chúng ta. Đây chính là chiếc xe chứng kiến vụ ám sát nổi tiếng của tổng thống John F Kennedy.

Chiếc xe Lincoln Continental 1961 vốn là một mẫu mui trần 4 cửa được cơ quan dịch vụ đặc biệt Secret Service nâng cấp lại với tên là X-100 cho mục đích chở tổng thống Mỹ. Đáng ngạc nhiên là sau scandal ám sát của John F Kennedy, chiếc xe được tái sử dụng cho các tổng thống đời sau như Johnson, Nixon, Ford và Carter trước khi “nghỉ việc” vào năm 1977.

Hiện xe đang được trưng bày tại bảo tàng The Henry Ford ở Dearborn, Detroit, Michigan, Mỹ.

9.  Harry Truman - Chrysler

Harry Truman là tổng thống thứ 33 của Mỹ và là một khách hàng thân thiết với hãng xe Chrysler. Trong tài sản của mình trước khi trở thành tổng thống, ông sở hữu đến 2 chiếc xe Chrysler. Sau khi nhậm chức, mẫu xe mà ông mua mới vẫn là một chiếc Chrysler.

Những chiếc này đều đang được trưng bày tại thư viện Truman Presidential ở thành phố Kansas.

10.  William McKinley - Stanley Steamer Model 72

Là tổng thống thứ 25 của Mỹ, William McKinley còn là vị tổng thống đầu tiên lái một chiếc xe hơi. Như tên gọi của nó - Stanley Steamer Model 72 là một cỗ máy chạy bằng hơi nước. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.