Khám Phá, - 22/02/2021 08:42 AM
Honda Vision và Yamaha Janus đều nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ yêu thích một chiếc xe nhỏ gọn, khối lượng nhẹ và có chi phí không quá cao. Cả 2 mẫu xe này đều có những ưu nhược điểm riêng trước đối thủ.

Về thiết kế, Yamaha Janus sở hữu kiểu dáng đơn giản, thon gọn có phần giống với Piaggio Liberty, trong khi Honda Vision lại mang kiểu dáng hiện đại với cụm đèn phía sau được thiết kế dạng khối. Cả 2 mẫu xe này đều có kích thước và khối lượng tương đương nhau, tuy nhiên khoảng sáng gầm xe của Janus thấp hơn Vision 4 mm.

Visinus-cafeautovn-1

Phiên bản mới nhất Honda Vision đã được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey khởi động không cần cắm chìa khóa tương tự Yamaha Janus. Cả 2 xe đều trang bị ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu, trên Honda Vision là Idiling Stop, còn trên Yamaha Janus là Stop & Start System.

Visinus-cafeautovn-2

Về sức mạnh, Yamaha Janus chiếm ưu thế hơn đối thủ Honda Vision. Vision chỉ được Honda trang bị khối động cơ PGM-FI 110 cc cho công suất tối đa 8,84 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha trang bị cho Janus động cơ Blue Core 125 cc công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. 

Visinus-cafeautovn-3

Cả 2 xe đều có bình xăng đặt dưới yên, đây là một bất lợi đối với người dùng vì phải bước xuống xe mở yên mới có thể đổ xăng được. Dung tích bình xăng của Vision là 5,2 lít, Janus là 4,2 lít.

Về tổng thể, Honda Vision có lợi thế thương hiệu, Yamaha Janus nổi trội về khả năng vận hành, cốp chứa đồ lớn giúp chủ xe thoải mái mang theo các vật dụng cá nhân. Giá bán xe cũ của Honda thường cao hơn xe của Yamaha nếu hai chiếc xe có cùng thời gian và quãng đường lăn bánh. Cũng chính vì lí do này mà giá bán của hầu hết dòng xe Honda đều cao hơn giá niêm yết. 

Visinus-cafeautovn-4

Honda Vision khi mới ra mắt có giá bán đề nghị từ 30-32 triệu đồng, tuy nhiên theo thực tế giá bán của Honda Vision tại các đại lí đều bị đẩy lên thêm 1-2 triệu đồng. Trên thị trường xe cũ, Honda Vision giảm còn khoảng 25-26 triệu đồng sau khoảng 2 năm sử dụng, tương đương khấu hao 5-6 triệu cho 2 năm hay khoảng 250.000 đồng hàng tháng

Visinus-cafeautovn-5

Yamaha Janus có giá niêm yết bán từ 28-32 triệu đồng, mức giá thực tế tại các cửa hàng từ 27-31 triệu đồng. Sau 2 năm, giá xe Janus cũ rơi vào khoảng 21-23 triệu đồng, tương đương mất giá 6-8 triệu cho 2 năm hoặc 333.000 đồng hàng tháng.

Visinus-cafeautovn-6

Nếu xét về tính kinh tế thì Honda Vision chiếm ưu thế hơn nhờ vào tên thương hiệu, không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của Honda đối với thị trường xe máy Việt trong hơn 20 năm qua. Giá bán xe cũ của Honda thường cao hơn xe của Yamaha nếu hai chiếc xe có cùng thời gian và quãng đường lăn bánh. Cũng chính vì lí do này mà giá bán của hầu hết dòng xe Honda đều cao hơn giá niêm yết. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.