Làm mát bằng dầu
Làm mát bằng dầu thực chất là làm mát bằng gió và hỗ trợ làm mát bằng dầu, thường thấy trên các dòng xe có từ 1 đến 2 xilanh.
Ưu điểm của làm mát bằng dầu là cấu tạo đơn giản, chịu được nhiệt độ rất thấp hoặc quá cao. Trong khi hệ thống làm mát bằng nước dễ bị đóng băng khi nhiệt độ thấp ở những nước xứ lạnh hoặc bị sôi máy vì quá nóng ở các vùng nóng bức.
Nhược điểm của làm mát bằng dầu là hiệu quả làm mát không nhanh bằng làm mát bằng nước. Nếu thời tiết như tại Việt Nam thì làm mát bằng nước chiếm ưu thế hơn. Vì khí hậu ổn định của nước ta không làm đóng băng hoặc đến mức phải sôi nước làm mát quá mức.
Làm mát bằng nước
Hệ thống làm mát bằng nước cấu tạo phức tạp hơn vì máy phải có 2 hệ thống tuần hoàn nước, dầu song song và độc lập với nhau.
Ưu điểm nước dẫn nhiệt nhanh hơn dầu nên giảm nhiệt nhanh hơn cho máy. Két nước bao giờ cũng to hơn két dầu vì nước loãng hơn dễ dàng chảy qua nhiều khe nhỏ, trong khi dầu đặc hơn nếu làm két lớn thì làm giảm tốc độ dòng chảy, ảnh hưởng công suất máy, dầu ko kịp quay về bôi trơn và làm mát máy.
Nhược điểm: Cấu tạo máy phức tạp hơn, giới hạn chịu nhiệt không cao bằng dầu, nhưng ngày nay công nghệ phát triển dần khắc phục được điều này.
Pininfarina từ lâu đã được biết đến với những bản thiết kế xe hơi cực kỳ lôi cuốn. Nhưng mới đây, studio này đã thể hiện bản lĩnh của mình ở một lĩnh vực tương đối xa lạ, đó là mũ bảo hiểm.