Khám Phá, - 15/10/2018 11:25 PM
Một nhóm gần 20 sinh viên tới từ đại học Clemson University (Mỹ) mới đây đã ra mắt một chiếc xe đua đường trường tiên tiến, có thể cung cấp cho các đội đua tham gia Rallycross.

sinh-vien-bien-bien-honda-civic-thanh-xe-dua-rally-manh-600-ma-luc

Được biết, dự án đã bắt đầu từ 2 năm trước với 2 mục tiêu chính là tạo ra một chiếc xe đua hiệu năng cao thực thụ nhưng lại giảm thiểu được mức phát thải so với xe nguyên bản. Chiếc xe mang tên Deep Orange 9, được phát triển từ nên tảng của Honda Civic sedan với sự hỗ trợ từ thương hiệu xe hơi Nhật Bản. Để đạt được những mục tiêu trên, công nghệ hybrid đã được nhóm sinh viên này lựa chọn.

sinh-vien-bien-bien-honda-civic-thanh-xe-dua-rally-manh-600-ma-luc

Trái tim của chiếc xe đua trên là khối động cơ siêu nạp 2,0 lít sản sinh công suất 400 mã lực. Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới cầu sau. Kết hợp với cỗ máy trên là một mô-tơ điện dẫn động cầu trước với công suất 200 mã lực. Như vậy, tổng công suát của toàn bộ hệ thống hybrid này vào khoảng 600 mã lực, cho phép Deep Orange 9 chỉ mất đúng 2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Đây là một con số thực sự đáng kinh ngạc và có thể đem so sánh với những siêu xe hypercar đình đám nhất thế giới hiện nay.

sinh-vien-bien-bien-honda-civic-thanh-xe-dua-rally-manh-600-ma-luc

Khả năng vận hành của Honda Civic nguyên bản cũng được cải thiện với hệ thống treo bán chủ động giúp chiếc xe dễ dàng đối phó với mọi loại đia hình, rất phù hợp để tham gia các cuộc đua đường trường. Bên cạnh đó là hệ thống bẻ lái 4 bánh 4WS và hệ dẫn động 4 bánh AWD được thiết kế riêng cho chiếc xe. Theo Carscoops, hệ thống hybrid giúp cỗ xe đua này cắt giảm được tới 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Góp phần nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng chính là hệ thống phanh phục hồi tiên tiến giúp sạc pin trên xe ngay trong quá trình vận hành.

sinh-vien-bien-bien-honda-civic-thanh-xe-dua-rally-manh-600-ma-luc

Không chỉ nhận được những nâng cấp đáng kể về mặt hiệu năng, chiếc Civic sedan nguyên bản còn được lên dàn áo mới cực kỳ bắt mắt và đậm chất thể thao. Bên cạnh bộ kit với vòm bánh xe nở rộng, sự nổi bật của Deep Orange 9 còn được thể hiện ở bộ khuếch tán gió trước, cánh đuôi cố định ở phía sau cùng bộ kẹp phanh thể thao màu đen.

sinh-vien-bien-bien-honda-civic-thanh-xe-dua-rally-manh-600-ma-luc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.