Khám Phá, - 17/03/2020 06:36 PM
Hãng siêu xe Aston Martin vừa mới trình làng một phiên bản siêu xe không có kính chắn gió cũng như mui xe, và có thể chạy 292 km/h khiến nhiều người không dám tưởng tượng cảm giác của người lái khi chiếc xe chạy hết tốc độ.

Chiếc siêu xe dành cho những tay lái thực thụ. Nguồn: Business Insider

Chiếc siêu xe độc đáo này có tên gọi là V12 Speedster vừa được ra mắt vào đầu tháng 3 này. Được chế tạo để trở thành một chiếc xe dành cho những tay lái thực thụ, chiếc V12 Speedster này sở hữu thiết kế độc đáo khi không có mui, kính chắn gió và cửa sổ bên, cho phép người lái tận hưởng một trải nghiệm đặc biệt chưa từng có. Tuy nhiên cũng chính vì vậy, chiếc siêu xe này sẽ không được sử dụng trên đường phố Mỹ, ngoại trừ đường đua.

Xe được thiết kế theo tiêu chí 3 không - không kính chắn gió, không mui, không cửa bên. Nguồn: Business Insider

Khoang lái V12 Speedster sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như sợi carbon cấu trúc satin, da lót chế tác thủ công, chrome, nhôm, cao su in bằng công nghệ 3D. Xe còn được thiết kế thêm một thanh chắn ngăn giữa khoang cabin, giúp tăng tính thẩm mĩ cho xe, đồng thời cũng tạo ra một chút không gian riêng tư giữa người lái và hành khách. Bên cạnh đó, khác với những dòng xe truyền thống khác, V12 Speedster được trang bị một túi da có thể cầm tay. Ngoài ra, không gian lưu trữ đồ đạc, hàng hóa trên xe cũng tương đối rộng rãi.

Khoang cabin tinh tế và sang trọng. Nguồn: Business Insider

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 5,2L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 752 Nm. Với sức mạnh này, V12 Speedster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3s, tốc độ tối đa đạt 292 km/h. Mặc dù đây không phải là tốc độ quá lớn đối với một siêu xe, tuy nhiên đừng quên V12 Speedster không hề có mui và kính chắn gió. Điều này cũng lí giải tại sao nhà sản xuất đề nghị tài xế nên sử dụng mũ bảo hiểm hoặc kính bảo hộ khi lái xe.

Aston Martin V12 Speedster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3s. Nguồn: Business Insider

Mẫu Aston Martin V12 Speedster mới này được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 88 chiếc, với mức giá khởi điểm từ 950.000 USD. Aston Martin cho biết xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2021 tới đây.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.