Khám Phá, - 13/10/2014 11:02 PM
Theo bộ phận phát triển vật liệu Carbon của GmbH, một đối tác với BMW, chi phí sản xuất sợi carbon có thể giảm đến 90 phần trăm nhờ một nỗ lực nghiên cứu không ngừng nghĩ đang được chính phủ Đức hỗ trợ.

Dự án trị giá 102 triệu USD này đang được hỗ trợ bởi hơn 70 công ty lớn, bao gồm cả BMW và Audi. Khi thành công, dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc vật liệu bền và nhẹ này sẽ sử dụng rộng rãi trong nền công nghiệp ô tô.

Khi chia sẻ với Automotive News, người đứng đầu dự án Klaus Drechsler nói rằng: "Chúng tôi đã chắc chắn đạt được một nửa chặng đường về mục tiêu cắt giảm chi phí cho các bộ phận bằng sợi carbon. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều chi tiết sử dụng sợi carbon trong thế hệ tiếp theo của các mẫu xe hơi."

Hiện nay, giá thành của carbon vẫn rất cao, 1 kg sợi carbon có giá lên đến 20 USD. Trong khi đó, giá thép chỉ có giá 1 USD/kg. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Carbon, Xe hơi