Dự án trị giá 102 triệu USD này đang được hỗ trợ bởi hơn 70 công ty lớn, bao gồm cả BMW và Audi. Khi thành công, dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc vật liệu bền và nhẹ này sẽ sử dụng rộng rãi trong nền công nghiệp ô tô.
Khi chia sẻ với Automotive News, người đứng đầu dự án Klaus Drechsler nói rằng: "Chúng tôi đã chắc chắn đạt được một nửa chặng đường về mục tiêu cắt giảm chi phí cho các bộ phận bằng sợi carbon. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều chi tiết sử dụng sợi carbon trong thế hệ tiếp theo của các mẫu xe hơi."
Hiện nay, giá thành của carbon vẫn rất cao, 1 kg sợi carbon có giá lên đến 20 USD. Trong khi đó, giá thép chỉ có giá 1 USD/kg.
Sau ba năm sử dụng, chiếc Bentley Bentayga 2019 Mulliner này rao bán với giá 15 tỷ dù được trang bị những tùy chọn trị giá tiền tỷ như đồng hồ đính kim cương.
Chiếc Porsche 911 Turbo S độ TopCar Design đặc biệt nhờ thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon màu xanh rêu – màu được ông Vũ khá ưa thích.
Carbon là loại vật liệu được nhiều anh em yêu thích khi độ phân khối lớn và đây là một loại vật liệu khá hiệu quả để tăng hiệu năng xe. Tuy nhiên, Carbon đã và đang bị ‘thần thánh hóa’ hơi nhiều, dưới đây sẽ là một số điểm ‘chỉ là tin đồn’ của vật liệu Carbon
Với chỉ 20 chiếc được sản xuất và được bán hết từ trước khi ra mắt, giá bán của Lamborghini Centenario Roadster đã không ngừng tăng cao so với mức 1,9 triệu USD ban đầu.
Chứng kiến đối thủ GM nâng cấp la zăng sợi carbon cho một số mẫu xe, Ford cũng đứng ngồi không yên và không loại trừ khả năng phổ biến hơn nữa trang bị này cho một số mẫu SUV và bán tải.