Khám Phá, - 08/07/2015 11:16 PM
Samsung được biết tới là công ty sản xuất các thiết bị di động hơn là một hãng xe, thế nhưng mới đây, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc vừa giới thiệu một phát minh biến những chiếc container di chuyển trên đường trở nên “trong suốt”, góp phần giảm tai nạn.

Khi bạn lái xe sau những chiếc xe container chậm chạp trên những con đường chỉ có hai làn, bạn sẽ muốn vượt, nhưng do kích thước container quá lớn làm hạn chế tầm nhìn. Rất nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra khi xe vượt không phát hiện xe ngược chiều. Phát minh mới của Samsung được gọi là Safety Truck sẽ cho phép lái xe ở phía sau nhìn “xuyên” qua cả xe container để quan sát và đánh giá thời điểm chính xác để vượt.

Để làm được điều đó, chiếc xe thử nghiệm của Samsung đã cài đặt một camera không dây ở đầu xe, ghi nhận hình ảnh phía trước và chiếu trực tiếp lên màn hình lớn được lắp ở sau thùng xe.

Đánh giá về Safety Truck, đại diện Samsung cho biết: “Công nghệ mới này giúp lái xe không bị giới hạn tầm nhìn và có thể quyết định khi nào nên vượt. Một lợi ích khác mà Safety Truck mang lại là nó có thể giảm tai nạn liên hoàn do phanh gấp.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Xe hơi trong suốt nhìn được 360 độ

    Khám Phá  -  06/11/2014 1:09 PM

    Ngày nay, dù được hỗ trợ bằng nhiều công cụ như gương chiếu hậu, cửa sổ, camera trước-sau-bên hông nhưng người lái vẫn gặp vô số khó khăn trong việc xác định vị trí và chướng ngại vật xung quanh xe. Nhưng giải pháp mới sẽ giải quyết được điều này.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.