Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 09/04/2023 03:47 PM
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.

Đây là tốc độ tối đa cao nhất được ghi nhận tại trường đua Papenburg. Thậm chí, kỷ lục này còn cao hơn con số 407 km/h do Bugatti Veyron, một mẫu hypercar sử dụng động cơ đốt trong đạt được vào năm 2005.

Kỷ lục chính thức về chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới hiện tại đang thuộc về SSC Tuatara với tốc độ trung bình 474,8 km/h. Mặc dù vào năm 2019, Bugatti Chiron Super Sport 300+ gây chấn động với việc đạt tốc độ tối đa 490,48 km/h nhưng không được công nhận.

Về mặt hiệu năng, Rimac Nevera được trang bị 4 động cơ điện sản sinh công suất kết hợp 1.887 mã lực và 2.360 Nm mô-men xoắn, cùng với đó là hệ thống pin dung lượng 120 kWh.

Bên cạnh việc giữ kỷ lục về xe điện có tốc độ tối đa cao nhất, Rimac Nevera còn là mẫu xe thương mại tăng tốc nhanh nhất khi hoàn thành quãng đường 400 mét trong 8,582 giây vào năm 2021.

Không gian nội thất của Rimac Nevera cũng khá tiện nghi khi ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp. Có 3 màn hình điện tử trên xe gồm phía sau vô-lăng, giải trí trung tâm và một màn hình nhỏ cung cấp thông tin cho người ngồi ghế phụ. Chất liệu carbon cũng được sử dụng nhiều để trang trí bên trong khoang cabin. Hệ thống âm thanh của Focal.

Với số lượng chỉ 150 chiếc, Rimac Nevera sẽ có giá khoảng 2 triệu Euro (hơn 50 tỷ đồng). Khách hàng sẽ có thể lựa chọn các phiên bản GT, Signature, Timeless, cộng với phiên bản Bespoke với các tùy chọn cá nhân hóa cao hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.