Động cơ thế hệ mới Bore Spray Coating, một công nghệ sơn phủ lên lớp thành xy – lanh, cũng như trên kim phun và trục cam kép biến thiên đến tương tự như trên Nissan GT-R, cho phép động cơ cung cấp thêm mô – men xoắn khi ở vòng tua thấp và tăng tuyến tính khi ở vòng tua cao.
Động cơ bao gồm 3 biến thể, với lựa chọn động cơ công suất thấp, TCE 115 cung cấp sức mạnh 11 mã lực ở 4.500 vòng/phút và mô – men xoắn 220 Nm từ 1.500 vòng/phút.
Tùy chọn thứ hai với động cơ TCE 140 với sức mạnh 140 mã lực ở 5.000 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 240 Nm từ 1.600 vòng/phút.
Đối với động cơ cao cấp hơn cho sức mạnh 160 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.750 vòng/phút khi trang bị hợp số tay 6 cấp. Tuy nhiên, nếu sử dụng hợp số tự động ly hợp kép , hiệu quả của mô – men sẽ tăng thêm 10 Nm khi ở vòng tua 1.800 vòng/phút.
Theo đó, duy nhất khối động cơ TCE 115 chỉ được trang bị hộp số tay 6 cấp, ngoài ra, các động cơ còn lại khách hàng có thể tùy chọn loại hộp số.
Với sự tham gia của Daimler về động cơ mới, dự kiến chiếc Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ này. Tương tự, các phiên bản của Nissan và Mitsubishi cũng có thể sử dụng cùng động cơ vì liên minh hợp tác.
Hãng xe Renault của Pháp đang gánh chịu thiệt hại nặng nề khi đầu tư mạnh tay vào Nga trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.
Các hãng xe đến Việt Nam thông qua con đường mở một nhà phân phối chính thức nhằm mục đích thăm dò thị trường đến từ Châu Âu đã thất bại khá nhiều lần ở Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông.
VinFast VF e35 và e36 sẽ phải có những điểm độc đáo để cạnh tranh với các mẫu xe điện sừng sỏ tại châu Âu hiện nay.