Do những đợt triệu hồi số lượng lớn của hãng Takata, cái nhìn của mọi người dần không còn thiện cảm với túi khí. Tuy nhiên túi khí thật sự là một trang bị vô cùng cần thiết, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng ở những vụ va chạm lớn. Thậm chí công nghệ này đã lấn sân sang lĩnh vực mô tô và đạt được những kết quả khá khả quan.
Nhà sản xuất Alpinestars vừa ra mắt công chúng hệ thống túi khí cho mô tô với tên gọi Tech-Air. Đây là một hệ thống với các túi khí được lắp đặt vào bên trong áo của người sử dụng và kết hợp với cảm biến trên xe để bung lên mỗi khi nguy hiểm.
Theo báo cáo của Alpinestars, hệ thống này có thể được kích hoạt cực nhanh, chỉ 30-60 mili giây khi nhận được tính hiệu nguy hiểm. Và sau đó nó sẽ bung lên hoàn toàn trong 25 mili giây tiếp theo.
Hệ thống túi khí Alpinestars Tech-Air được thiết kế dựa trên các thuật toán thu thập được từ những tai nạn trên đường đua MotoGP. Túi khí đặc biệt dành riêng cho biker này sẽ bắt đầu bán ra tại châu Âu từ mùa xuân năm sau.
Cùng theo dõi đoạn video clip thử nghiệm túi khí Tech-Air:
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.
BMW đã phát thông báo triệu hồi hơn 20.000 chiếc BMW X1, iX và iX1 trên toàn cầu do túi khí có thể bung sai quỹ đạo làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái nếu không may xảy ra sự cố tai nạn.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc mới đây đã phải bồi thường cho một chủ xe tại Ấn Độ vì túi khí không bung khi xảy ra tai nạn.
Hãng xe Land Rover thông báo sẽ triệu hồi một số lượng xe mẫu Range Rover Evoque vì lỗi phần mềm túi khí khiến bộ phận này có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm thực tế.