Khám Phá, - 17/04/2012 02:33 PM
Theo một nghiên cứu của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), phụ nữ lớn tuổi và những người dưới 20 tuổi lái xe có nhiều khả năng nhầm giữa chân gas và chân phanh gây tăng tốc độ ngột dẫn đến tai nạn hơn so với các đối tượng khác. Phần lớn các trường hợp sử dụng sai bàn đạp diễn ra tại bãi đậu xe.

NHTSA cũng chỉ ra một điều hoàn toàn trái ngược rằng hai phần ba số vụ tai nạn xảy ra là do nam giới điều khiển. Vậy tại sao phụ nữ lại nhầm lẫn giữa chân gas và chân phanh nhiều hơn?

Nghiên cứu cho biết những nguyên nhân khiến phụ nữ thường mắc lỗi nhầm lẫn gây tai nạn (đặc biệt là tại các bãi đỗ xe) gồm có: một chiếc xe có kích thước không phù hợp với tầm vóc người lái sẽ làm tăng khả năng gây ra lỗi nhầm bàn đạp.

Để ngăn chặn tình trạng tăng tốc ngoài ý muốn, NHTSA yêu cầu tất cả các xe mới được bán tại Mỹ phải được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực phanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.