Công nghệ, Văn hóa xe, - 08/07/2022 09:20 AM
Shineray vừa cho ra mắt khối động cơ V-Twin 1200 phân khối. Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mà mẫu động cơ này giống đến 99% động cơ Evolution V-Twin Sporters của Harley-Davidson

Cấu trúc khối động cơ của Shineray gần như là 1:1 với động cơ của Harley. Động cơ sử dụng thiết kế V-Twin với góc nghiêng 45 độ, ngoài ra còn có thiết kế cánh tản nhiệt, nắp chắn dưới hay đến cả nắp mạ Chrome.

Nếu không soi kỹ chi tiết thì chỉ cần tháo logo Shineray và gắn logo Harley-Davidson vào sẽ không ai nhận ra được sự khác biệt bên ngoài của hai khối động cơ.

Shineray-Cafeauto-1

Ngoài thiết kế bên ngoài thì cấu trúc sử dụng trục cam, thanh đẩy cùng vị trí đặt các van đều giống với Evolution V-Twin. Tất nhiên là dù có nhái nguyên thiết kế, Shineray vẫn khó lòng có thể tái hiện lại được sức mạnh vốn có của động cơ Harley.

Khối động cơ V-Twin của Shineray có dung tích 1200cc tạo ra công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 66,4 lb-ft với tỷ số nén 9,1:1. Trong khi đó, động cơ Evolution V-Twin của Harley-Davidson cho công suất 67 mã lực, mô-men xoắn 73 lb-ft và tỷ số nén 10:1.

Về cơ bản, dù có thể làm giống Harley về kiểu dáng, dung tích hay cấu trúc, Shineray vẫn rất khó để tạo ra được hiệu suất và tỷ số nén vượt trội mà Evolution V-Twin có.

Shineray-Cafeauto-2

Khá là đen cho Shineray khi ‘đạo nhái’ động cơ của Harley Davidson vì nhiều khả năng mô hình động cơ này sẽ không được Liên minh Châu Âu chấp nhận lưu hành.

Vừa qua, Châu Âu vừa ban bố những quy định mới về khí thải khiến ngay cả ‘bản gốc’ Evolution V-Twin của Harley cũng đã phải có những công đoạn tinh chỉnh nhất định để phù hợp với tiêu chuẩn EURO5 bổ sung.

Nhiều khả năng là động cơ V-Twin của Shineray sẽ chỉ có thể lưu hành nội địa Trung Quốc và không thể đến thị trường quốc tế.

Shineray-Cafeauto-3

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.