Khám Phá, - 08/01/2019 03:59 PM
Thương hiệu xe hơi Nissan được cho là đang phát triển một công nghệ mới có khả năng hỗ trợ người lái nhận biết được những mối nguy hiểm vô hình đang ẩn nấp phía sau các tòa nhà hay ở các khúc cua.

Theo đó, công nghệ này được đặt tên là Invisible-to-Visible (I2V). Đó là một hệ thống sử dụng dữ liệu từ các cảm biến được tích hợp trên xe cũng như từ các nguồn thông tin online do các thiết bị kết nối cung cấp. I2V sử dụng các thiết bị được Nissan gọi bằng cái tên ‘Omni Sensing’, có khả năng thu thập các thông tin thời gian thực về không gian xung quanh chiếc xe cũng tình hình giao thông gần đó và cả bên trong cabin. Từ đó, I2V sẽ vẽ nên một bức tranh về không gian ảo toàn cảnh, cho phép chiếc xe phản ứng tức thì cũng như dự đoán về những thứ ở phía trước. Và theo Nissan, hệ thống này có thể biết được những thứ ở trong điểm mù. Nói nôm na là với I2V, những tài xế sẽ có thêm khả năng ‘nhìn xuyên tường’ ở phạm vi gần.

Chưa dừng lại ở đó, I2V còn có khả năng đưa ra những thông tin chuyên sâu về tình hình giao thông hay thời gian di chuyển. Nhờ đó, hệ thống này có thể gợi ý về những phương án di chuyển nhanh hơn khi đường đang ùn tắc hoặc rà quét các không gian trong bãi đậu xe. Nhằm gia tăng sự thú vị, hệ thống trên còn được thiết kế để truyền tải thông tin tới người lái theo một cách ‘tương tác và giống con người nhất’.

Tất nhiên, I2V không hoạt động một mình bởi công nghệ này được tích hợp với các hệ thống bán tự lái do Nissan phát triển. Ngoài ra, I2V cũng có thể tương thích với những hệ thống tự lái hoàn chỉnh trong tương lai. Nhà sản xuất cho biết, I2V còn nâng cao khả năng kết nối của chiếc xe, trong đó hình ảnh về các đối tượng liên hệ như gia đình hay bạn bè sẽ được hiển thị dưới dạng hình đại diện thực tế ảo tăng cường (AR).

Được biết, I2V là một công nghệ do bộ phận Intelligent Mobility của Nissan phát triển. Không chỉ I2V, đây là nơi ra đời của rất nhiều công nghệ tiên tiến dành cho những chiếc xe của thương hiệu này với mục tiêu là giúp cho việc lái xe trở nên đơn giản, an toàn và thú vị hơn. Dự kiến, hệ thống này sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2019 sắp diễn ra trong tuần tới. Đây là một sự kiện vốn dành cho các sản phẩm công nghệ nhưng đang ngày càng thu hút các nhà sản xuất xe hơi trong vài năm gần đây.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.