Khám Phá, - 07/01/2014 08:32 PM
Nissan lại thể hiện tham vọng thay thế những mẫu taxi nổi tiếng trên thế giới bằng thương hiệu của mình.

Trong hầu hết các thành phố, nếu muốn trở thành một chiếc taxi, một chiếc xe chỉ cần hội tụ đủ các yếu tố về tiện nghi, tính an toàn và sự thoải mái. Tuy nhiên, ở những thành phố lớn như New York, Barcelona, Tokyo, London - nơi mà hình ảnh chiếc taxi trở thành thương hiệu và nét văn hóa đặc trưng thì việc thay đổi một dòng xe taxi thật sự rất khó khăn. Việc chọn một dòng taxi mới luôn tốn nhiều bản vẽ và chất xám của các nhà sản xuất cũng như gây nhiều trăn trở cho chính quyền thành phố.

Nissan là hãng xe dành khá nhiều tâm huyết của mình để phát triển và thay thế những dòng taxi cũ kĩ tại các thành phố lớn. Hãng đã và đang dành nhiều cố gắng để thay đổi những chiếc Yellow Cab ở New York, cũng như phát triển những chiếc taxi điện cho thành phố Barcelona.

Và nỗ lực mới nhất của hãng xe này là thay thế những chiếc taxi Hackney Carriage màu đen tại London bằng dòng Nissan NV200. Hãng này cho biết đã thực hiện nhiều cải tiến để phù hợp hơn với thị hiếu của người dân nước Anh. Nổi bật có thể kể đến là cặp đèn pha tròn, lưới tản nhiệt màu kim loại nổi bật và cản trước.

 Xe sẽ được trang bị động cơ xăng 1.6 lít và hộp số tự động. Nissan cũng cho biết sẽ sản xuất mẫu NV200 vào cuối năm 2014. Sau đó 1 năm, mẫu xe e-NV200 chạy điện cũng sẽ đi vào sản xuất.

Cùng xem đoạn video clip giới thiệu sau để hiểu hơn về quá trình thiết kế của chiếc NV200:

Nissan NV200

Hackney Carriage

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.