Khám Phá, - 03/03/2014 08:02 PM
Một chiếc gương chiếu hậu có khả năng biến thành một màn hình CLD ghi lại toàn bộ hình ảnh phía sau xe sẽ không còn là một công nghệ xa vời.

Việc sử dụng công nghệ truyền ảnh trực tiếp từ camera sau xe lên gương chiếu hậu đã từng được giới thiệu ở nhiều mẫu xe concept, nhưng nó mãi vẫn chưa thể ứng dụng lên những mẫu xe sản xuất. Tuy nhiên, Nissan có thể là hãng xe đi đầu trong vấn đề này khi hãng này vừa giới thiệu công nghệ gương chiếu hậu thông minh mới.

Gương chiếu hậu thông minh (Smart Rearview Mirror) đơn giản là một gương chiếu hậu có khả năng biến hóa từ gương phản chiếu thông thường sang màn hình LCD chỉ qua một nút bấm. Theo đó, màn hình LCD này ghi nhận toàn bộ hình ảnh phía sau với chất lượng sắc nét và rõ ràng thông qua một camera gắn ở sau đuôi xe. Nhờ đó, tầm nhìn của người lái luôn chính xác và không bị cản trở bởi hành khách hay đồ đạc ở băng ghế sau.

Chế độ gương thông thường

Chế độ gương camera

Điều đáng nói là công nghệ này không chỉ nằm trên giấy hay trên các mẫu concept viễn tưởng. bởi Nissan đang có kế hoạch ra mắt và sản xuất nó trên thị trường toàn cầu vào năm 2015. Gương chiếu hậu thông minh (Smart Rearview Mirror) sẽ được thử nghiệm ở giải đua 24 Hours of Le Mans qua chiếc Nissan ZEOD RC. Vào đầu tháng 3, công nghệ này có thể được giới thiệu rộng rãi tại triển lãm Geneva Motor Show 2014.

Cùng theo dõi đoạn clip sau để hiểu hơn cách thức hoạt động của công nghệ gương chiếu hậu mới của Nissan:

Chế độ gương thông thường

Chế độ gương camera

Chế độ gương thông thường

Chế độ gương camera

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.