Khám Phá, - 26/08/2020 03:07 PM
So với những thế hệ CBR1000RR Fireblade trước đây, hướng tiếp cận "chiếc mô tô thể thao tốt nhất cho đường phố" đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó Honda đã tạo ra một đời Fireblade hoàn toàn mới, hướng tới đường đua. Triết lý này đã dẫn tới sự ra đời của Honda CBR1000RR-R.

CBR-cafeautovn-1

Dưới đây là toàn bộ mọi cải tiến đã được Honda thực hiện với mọi mặt chính của chiếc xe: từ khung, phuộc, phanh tới động cơ, hệ thống nạp... để khiến CBR1000RR-R trở thành chiếc superbike hoàn hảo nhất tới từ Nhật Bản trong thời điểm hiện tại.

CBR-cafeautovn-2

Điểm nổi bật nhất là việc loại bỏ hệ thống phuộc sau liên kết dạng Unit Prolink. Bộ phận phuộc sau được gắn trực tiếp lên phần phía sau động cơ để giảm sức nặng chịu tải ở gắp, vì vậy cấu trúc này có độ cứng cao hơn bình thường. Với thay đổi này, Honda đã loại bỏ được điểm kết nối với đầu trên của phuộc ở khung. Từ đó tạo ra một hệ thống khung có độ cứng và tính linh hoạt cao, cải thiện độ bám đường khi xe thoát khỏi khúc cua.

CBR-cafeautovn-3

Khung sau sử dụng là dạng ống nhôm tròn. Mục tiêu Honda đặt lên hàng đầu khi thiết kế khung phụ là giảm tối đa các giao điểm, giảm thiểu chiều dài và giảm độ dày của các ống trong khi vẫn bảo đảm độ chắc chắn.

CBR-cafeautovn-4

Những thông tin chính xác khi chiếc xe hoạt động được ghi lại bởi hệ thống kiểm soát quán tính 6 trục IMU hoàn toàn mới do Bosch cung cấp để trở thành dữ liệu cung cấp cho các trang bị điện tử hiện đại khác xử lý.

CBR-cafeautovn-5

Gắp sau bằng nhôm được ghép từ 18 mảnh, có độ dày là 30,5 mm. Mục đích nhằm cải thiện dộ bám đường trong lúc điều khiển.

CBR-cafeautovn-6

 Ống xả làm bằng titan cùng hợp tác phát triển với hãng Akrapovic là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu RR-R. Có hai phần cổ ở lon được nối với nhau thông qua một bầu hơi phía dưới. Khí thải sẽ được dẫn qua 1 trong 2 cổ này nhờ vào van pô, nhằm giúp xe có được cả "nước đề" lẫn "nước hậu". Honda chú trọng đến việc chiếc xe đạt được hiệu suất tối đa nên họ đã làm việc rất cẩn thận bắt đầu từ giai đoạn thiết kế. 

CBR-cafeautovn-7

Hệ thống lấy gió trực tiếp mang tới hiệu suất nạp vào vượt trội, kích thước cửa hút gió tương đương với chiếc xe đua MotoGP RC213V.

CBR-cafeautovn-8

Dù vẫn có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng đặc trưng của dòng Fireblade thay vì V4 như RC213V, nhưng động cơ siêu gọn của CBR1000RR-R nay đã được chính chi nhánh xe đua HRC (Honda Racing Corporation) hỗ trợ thiết kế.

CBR-cafeautovn-9

Đường kính trái piston 81mm - lớn nhất trong số những động cơ 4 xi-lanh thương mại trên mô tôvà hành trình tay biên 48,5mm bằng đúng như RC213V. Bản thân piston cũng được làm từ hợp kim nhôm rèn siêu bền A2618 và 4 tay biên sử dụng titan TI-64A do Honda nghiên cứu.

CBR-cafeautovn-10

CBR-cafeautovn-11

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.