Khám Phá, - 16/10/2013 11:38 PM
Phụ nữ không chỉ là một thành phần quan trọng trong cuộc sống, họ còn là những người thúc đẩy quá trình phát triển của xã hội trong đó có ngành công nghiệp xe hơi.

Điều này có thể gây bất ngờ, khi một lĩnh vực được cho là của phái mạnh như ô tô nhưng phụ nữ lại đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình phát triển. Thật vậy, trên thực tế có rất nhiều bộ phận quan trọng của một chiếc xe hiện đại do phụ nữ phát minh.

Cn gạt nước

Trong một chuyến đi công tác tại New York vào năm 1902, Mary Anderson, một nhà kinh doanh bất động sản tại Greene, Alabama, Hoa Kỳ đã thấy rằng người lái xe của mình rất vất vã khi phải thò đầu ra ngoài nhìn đường vì ông không thể nhìn đường thông qua kính chắn gió đã bị tuyết bao phủ. Sau khi trở về, Mary Anderson đã phát minh ra một thiết bị tay gạt với phần lưỡi gạt bằng cao su gắn trên kính gió, có thể điều khiển để gạt kính chắn gió qua một thiết bị bên trong xe.

Mary Anderson đã giữ bán quyền phát minh của mình trong vòng 17 năm. Cần gạt nước ngày nay vẫn hoạt động dựa trên thiết kế cơ bản của Mary Anderson. Tuy nhiên, bà được hưởng rất ít lợi nhuận từ phát minh hữu ích của mình.

Van ống cho động cơ

Đây là phát minh của Margaret E. Knight, một nhà phát minh nữ nổi tiếng nhất thế kỷ 19. Margaret E. Knight sinh năm 1838 tại York, Maine. Phát minh đầu tiên của bà là máy sản xuất túi giấy tự động.

Margaret E. Knight là người đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển của động cơ xoay. Bà đã sáng chế và cải tiến nhiều thành phần của động cơ này, trong đó có loại van ống.

Lốp Kevlar

Stephanie Kwolek, một nhà phát minh người Mỹ gốc Ba Lan sinh ra ở New Kensington, Pennsylvania đã phát minh ra loại lốp có tên Kevlar. Theo học ngành y, nhưng Stephanie Kwolek lại làm việc tại một công ty hóa chất từ năm 1946. Năm 1965, bà và các cộng sự của mình được giao nhiệm vụ nghiên cứu một loại sợi có độ bền cao, trọng lượng nhẹ để chế tạo lốp xe.

Qua các thử nghiệm của mình Kwolek đã tạo ra một loại sơi từ vật liệu polyme. Trong các thử nghiệm với loại lốp mới của mình bà nhận thấy sợi polyme sau đó được đặt tên là "Kevlar" có độ bền cao hơn so với nylon.

Đèn xi nhan

Đèn xi nhan là phát minh của một nữ diễn viên phim câm của Canada, Florence Lawrence. Cô nỗi tiếng với các bộ phim như: The Curtain Pole, The Lonely Villa hay The Automobile Thief.

Florence Lawrence đã phát minh ra đèn xi nhân một bộ phận không thể thiếu trên xe hơi. Thiết bị này ban đầu được gọi là “auto signaling arm” bao gồm một nút điều khiển có thể nâng lên hoặc hạ xuống được gắn kết với cản sau của chiếc xe sẽ phát ra tín hiệu khi người lái muốn rẽ trái hay rẽ phải. Tuy nhiên, Florence Lawrence đã không đăng ký bản quyền phát minh của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.