Đó là những mẫu xe được sản xuất giới hạn hay những bản concept chưa từng được đưa vào sản xuất thực tế.
Ikenga GT
Từ khi Ikenga được sản xuất mẫu xe này được xem là một trong những chiếc xe cao cấp nhất với biệt danh “Xe đua hoang dã nhất trên đường phố”. Ikenga GT được thiết kế bởi David Gittens và Charles Williams vào khoảng thời gian 1967 – 1969. Mặc dù, mang những đặc điểm của một chiếc xe tương lai như tích hợp hệ thống giải trí trong cabin, thùng đựng hành lý Gucci sau xe và vô-lăng có thể xếp lại.
Thiết kế lạ của Ikenga được lấy nguồn cảm hứng từ nền văn hoá Igbo của vùng phía Đông Nigeria. Chiếc Ikenga GT cuối cùng thuộc sở hữu của vị hoàng tử ở vùng Trung Đông.
Chrysler Thunderbolt
Chrysler Lebaron đã không thể được sản xuất vì Chiến tranh thế giới II diễn ra. Khi đó, bản concept của dòng xe này đã được công bố và là mẫu xe có thiết kế mui trần tự động rút lại đầu tiên tại Mỹ.
Những thông tin liên quan đến màu sắc và nội thất của Thunderbolt đã không được lưu trữ. Ngay cả những ai tham gia vào quá trình xây dựng nên chiếc xe này cũng còn là một dấu hỏi. Có thông tin cho rằng mẫu xe này được tái hiện lại vào năm 2011.
Pagani Huayra 2015
Pagani Huayra 2015 là siêu xe vô cùng hiếm và chỉ được bán cho hai khách hàng duy nhất trên toàn thế giới. Mẫu xe càng trở nên vô cùng hiếm khi hãng này đã bán hết toàn bộ dây chuyền sản xuất trong năm nay.
Pagani Huayra sở hữu động cơ tăng áp V12 6.0L cho công suất đạt 700 mã lực, xe đạt vận tốc tối đa hơn 320km/h và có thể xem đây là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới.
CEO Stellantis khẳng định không ít hãng xe phải tham chiến phân khúc xe điện vì chính sách ép buộc thay vì tự nguyện.
Dù được coi là cái tên mở ra thời kỳ bùng nổ của xe điện nhưng Tesla không phải là thương hiệu đầu tiên làm EV.
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.
Như vậy là sau hơn một thập kỷ, liên doanh Ý-Mỹ Fiat Chrysler Automobiles vừa có lần đầu tiên vượt qua được Ford về mặt doanh số tại thị trường nội địa Mỹ.