Khám Phá, - 18/11/2015 04:48 PM
Không nơi đâu như Nhật Bản khi mà các nhân vật hoạt hình hay truyện tranh được yêu thích và được đưa vào thực tế trong cuộc sống, điển hình là những chiếc xe buýt dễ thương đã tạo niềm vui thích thú cho bao học sinh.

Vốn ban đầu là những chiếc xe buýt bình thường để chở học sinh đến trường, nhưng dưới bàn tay thiết kế và đầu óc sáng tạo thì người Nhật đã tạo ra những mẫu buýt độc đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt là những hành khách quen thuộc như các bạn học sinh, sinh viên. Hãy cùng lướt qua những chiếc buýt cực dễ thương có một không hai dưới đây.

Buýt mô phỏng Pokemon

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chú Pikachu có nụ cười hồn nhiên, dễ thương trong series phim Pokemon của Nhật Bản, chiếc xe buýt màu vàng bắt mắt này chính là phương tiện dùng để chở các bạn nhỏ đến trường mẫu giáo hàng ngày ở Osaka.

Chiếc xe buýt mô phỏng Pokemon chủ yếu chạy bằng điện, cho vận tốc tối đa dưới 50km/h. Đây thực sự là một mẫu buýt an toàn, thân thiện và khó mà cưỡng lại về mức độ dễ thương của nó.

Buýt trong TV Show “Thomas the Tank Engine”

Thoạt nhìn thì đây không khác gì một chiếc buýt để quảng bá hình ảnh cho chương trình truyền hình nhưng phiên bản buýt mô phỏng theo “Thomas the Tank Engine” nổi tiếng ở Nhật Bản này lại dùng để chở các bé đến trường hàng ngày. Phạm vi hoạt động của mẫu buýt này chủ yếu ở khu vực gần trạm xe lửa Nishi Funabashi, Chiba.  

Buýt hình chó Puppy

Không quá nổi bật hay thu hút như những mẫu buýt sặc sỡ màu sắc, nhưng chiếc buýt có phần đầu xe được thiết kế đường nét khuôn mặt của chú chó Puppy thực sự không thể ấn tượng hơn.

Từng suýt bị nhầm lẫn như mẫu xe Shagging Wagon hay chiếc xe chuyên chăm sóc cho chó con, nhưng thực tế chiếc buýt 24 chỗ này chủ yếu phục vụ để chở những bạn nhỏ đến nhà trẻ hàng ngày.  

Buýt hình mèo Kitty

Hiện tượng cuồng mèo Kitty đã lan toả khắp thế giới, riêng tại Nhật Bản thì việc biến nhân vật này thành chiếc xe buýt đưa đón các em học sinh đã là chuyện rất bình thường. Một trong những điều thu hút các bạn nhỏ không chỉ là bên ngoài xe được trang trí hình chú mèo Kitty ngộ nghĩnh, mà bên trong còn được thiết kế các hoạt tiết trên xe hoặc ghế ngồi thể hiện một tinh thần “rất Kitty”.    

Buýt cá voi xanh

Cá voi xanh là loài vật rất được được người dân Nhật coi trọng và bảo vệ, chính vì thế hình ảnh chiếc buýt gắn liền với hình ảnh chú cá này đã tạo ra nét đẹp thẩm mỹ, sức hút đối với các bạn nhỏ.

Thiết kế đầu xe như một chiếc miệng rộng lớn và phần nóc sau xe là một chiếc đuôi tượng trưng độc đáo, chiếc buýt này không chỉ nhận được sự thu hút của các bạn học sinh mà ngay cả người lớn cũng tỏ vẻ thích thú không kém.

Buýt mô phỏng đầu tàu xe lửa

Được thiết kế mô phỏng theo hình đầu tàu xe lửa, chiếc xe buýt 24 chỗ nhỏ nhắn này chính là phương tiện làm bạn hàng ngày với các bạn nhỏ ở một trường mẫu giáo tại Nhật.

Nắm bắt tâm lý của những trẻ nhỏ ưa thích sự ngộ nghĩnh, lạ lẫm nên đơn vị mẫu giáo này đã tạo ra hình ảnh chiếc buýt thân thương được chăm chút khá chi tiết, nhưng điểm trừ là màu sơn của chiếc buýt lại không phù hợp và chưa đủ tươi sáng, hút mắt các bạn học sinh. 

Buýt mèo Neko

Chiếc xe du lịch 16 chỗ trở thành một chiếc buýt chuyên chở học sinh đến trường thì không có gì quá đặc biệt, nhưng chính tạo hình của chiếc buýt này mang hình ảnh chú mèo tinh nghịch Neko, một nhân vật trong phim hoạt hình nổi tiếng “My Neighbor Totoro” đã chiếm được cảm tình của những bạn nhỏ.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ngộ nghĩnh mà chiếc buýt mèo Neko này còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể với khoảng 0,8km/lít.

Buýt gấu Teddy Bear

Chiếc buýt có chú gấu màu vàng được phổ biến ở một số trường tiểu học tại Nhật, bởi không chỉ phần trang trí bên ngoài được phủ sợi thuỷ tinh chống bám, lớp sơn tĩnh điện hiện đại mà còn được trang bị những chi tiết an toàn giúp tạo sự an tâm hơn cho những hành khách nhí.

Ngoài ra, những hoạ tiết trên thân xe càng làm tăng sự thích thú với tạo dáng như một chú gấu đang nằm chờ đón các hành khách lên xe bắt đầu hành trình mới.   

Buýt hình mèo Pussycat

Trên đường phố Nhật Bản, có không ít những mẫu buýt hiện đại và trông thẩm mỹ hơn rất nhiều, nhưng chiếc buýt hình mèo con Pussycat xuất hiện hơn 11 năm qua lại gợi về những ký ức tuổi thơ tươi đẹp của không ít bạn trẻ Nhật.

Không có nhiều nét độc đáo hay gây chú ý như những mẫu buýt mang hình dáng các con vật khác, nhưng chiếc buýt hình mèo con cũ kỹ này vẫn được xem là một biểu tượng quen thuộc hàng ngày đến trường của nhiều học sinh tại Nhật, mở ra trào lưu “độ” buýt theo nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình.

Buýt hình máy bay Airliner

Được thiết kế bên ngoài hệt như vỏ ngoài của chiếc máy bay dân dụng, xe buýt Airliner chỉ có hai tông màu xanh và trắng chủ đạo nhưng phần đầu xe, nóc sau xe lại là những hoạt tiết trông như máy bay thật. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm các bạn học sinh cảm thấy thích thú và “ham đi học” nhờ được bầu bạn với chiếc buýt cực ngầu này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.